สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

13 ก.ค.2567 - นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า มูลค่าความเสียหาย 43.75 ล้านบาท ในสภาวะวิกฤตช่วงโลซีซั่น ทำให้หลายฝ่ายต้องคิดถึงความสำคัญของการวางแผนและการรับมือกับภัยพิบัติ ทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม ในจังหวัดภูเก็ตอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

โดยขอเสนอมาตรการ ดังนี้
(1) ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดมาตรการเยียวยาให้ผู้ประสบภัยอย่างเหมาะสม ไม่ล่าช้า
(2) ขอให้หน่วยงานกองพิสูจน์หลักฐานเร่งหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ เพื่อนำต้นเหตุมาวิเคราะห์วางมาตรการป้องกันในอนาคต
(3) จะหาวิธีใดเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนเข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุให้มากขึ้น เพราะจากข้อมูลที่มี ประชาชนเข้าร่วมไม่ถึง 30%

ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบภัยทุกท่าน และขอชมเชยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ตทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเราอาจไม่โชคดีเช่นนี้

แม้เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เชื่อว่าเราทำได้ดีกว่านี้ วันนี้ถึงเวลาต้องสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันเหตุสาธารณภัยอย่างจริงจัง เพื่อชุมชนที่ปลอดภัย เพื่ออนาคตของลูกหลานเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ