วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

11 ก.ค.2567 - เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์มีหญิงสาวรายหนึ่ง กระโดดสะพานนเรศวรลงมาลง สู่แม่น้ำน่าน ในระดับความสูงประมาณ 10 เมตร โดยมีพลเมืองดีรายหนึ่งเห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบโทรศัพท์ แจ้งตำรวจท่องเที่ยวในวัดใหญ่ ให้รีบมาช่วยเหลือ ได้อย่างทันทวงที ซึ่งหลังจากที่หญิงสาวกระโดดลงสะพานลงไปนั้น ร่างของหญิงสาวได้ลอยขึ้นมาบนน้ำในลักษณะคว่ำหน้า ทันใดนั้นพลเมืองดีที่ขับรถผ่านไปมา ทั้งทหารตำรวจประชาชนทั่วไปได้รีบรุดลงไปริมฝั่งแม่น้ำ

ส่วนลุงแดงคนขับเรือรับจ้างลอยอังคารประจำอยู่บริเวณหน้าวัดใหญ่ (วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร) หลังจากเห็นเหตุการณ์ ก็ได้รีบนำเรือ จากวัดใหญ่ออกมาช่วยเหลือ เป็นการเร่งด่วน โดยมีพลเมืองดีอีก 1 คน ได้กระโดดน้ำลงไปประคองร่างหญิงสาว และเกาะเรือลุงแดงเพื่อนำร่างหญิงสาวขึ้นมาอยู่ริมฝั่ง บริเวณข้างเจดีย์หลวงวัดราชบูรณะได้

ทันทีที่ขึ้นมาถึงริมฝั่งพลเมืองดีต่างช่วยกันปั๊มหัวใจอยู่นานประมาณ 5 นาที ในที่สุดหญิงสาวที่กระโดดน้ำก็กลับฟื้นคืนสติอีกเฮือก มีลมหายใจกลับมาได้ จากนั้นกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกได้มาถึงที่เกิดเหตุได้รีบนำหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายกลับขึ้นสู่ฝั่งและมีรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมารับไปรักษาต่อไป

จากการสอบถาม นายมานนท์ จงศิริ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถยนต์จาก วัดราชบูรณะขึ้นสู่สะพานนเรศวร ท่านใดนั้นเห็น หญิงสาวรายหนึ่งยืนอยู่กลางสะพานในลักษณะเกาะราวสะพานจนถึงคิดว่าน่าจะกระโดดสะพานแน่นอนเลย ซึ่งตนเองทำงานขายวัตถุบูชาในวัดใหญ่จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจภายในวัดใหญ่ให้รีบมาช่วยเหลือในระหว่างนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาทันทีร่างของหญิงสาว ทันทีที่แตะพื้นน้ำได้ลอยในลักษณะคว่ำหน้าและเรือของลุงแดงก็มาช่วยเหลือขึ้นได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ พบหลักฐานที่คาดว่าเป็นของผู้กระโดดสะพานเป็นกระเป๋าสะพายอยู่บริเวณสะพานนเรศวรและพบรองเท้าแตะอยู่บริเวณนั้นด้วย ภายในพบบัตรประชาชนทราบชื่อเบื้องต้นนางสาวอังคณา แก่งศรีวิชัย อายุ 46 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.