เจอตัวแล้ว! หนุ่มหลงป่า 'ภูสอยดาว' ระดมกำลังค้นหา 7 วัน สุดท้ายเดินกลับมาเอง

เจอตัวน้องฟอร์ด วัย 27 ปี แล้ว เดินออกมาจากป่าเหมือนนักท่องเที่ยว หลัง จนท.ระดมกำลังค้นหา 7 วัน สภาพร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยดี ล่าสุด จนท.อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว นำตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลชาติตระการ จ.พิษณุโลก

11 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีจากกรณีนายธัญวริช มะทีมา (ฟอร์ด) อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม สูญหายระหว่างเดินขึ้นสู่ลานสนภูสอยดาวเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แม้วันนี้ทางศูนย์บัญชาการค้นหานักท่องเที่ยว ได้มีมติให้ปิดศูนย์บัญชาการในการปฏิบัติการค้นหาไปแล้ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธัญวริช มะทีมา อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 9 ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้ทำการลงทะเบียนขึ้นลานสนในเวลา 12.30 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นคณะสุดท้ายของวัน จนกระทั่งเวลา 17.30 น. นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ยังไม่ได้ไปลงทะเบียนเพื่อยืนยันว่าขึ้นถึง ลานสน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาตั้งแต่ลานสนภูสอยดาวลงมาตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติจนถึงน้ำตกภูสอยดาว ระยะทาง 6.5 กม. จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. ปรากฏว่าไม่พบตัวผู้สูญหายแต่อย่างใด

ต่อมาวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้ประสานกับญาติ (พี่ชาย) ของนักท่องเที่ยวผู้สูญหาย พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของผู้สูญหาย ได้ความว่าผู้สูญหายเป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลจิตเวช ต้องได้รับยาเป็นประจำ ซึ่งในใบลงทะเบียนไม่ได้ระบุโรคประจำตัว และไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีปัญหาสุขภาพแต่อย่างใด นากนั้นนายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหานักท่องเที่ยวหายดังกล่าว โดยแบ่งกำลังเป็น 5 ชุด เพื่อกระจายกำลังค้นหา ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว, อุทยานแห่งชาติต้นสักใหญ่, อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ภูเมี่ยงและภูทอง, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำปาด, สถานีควบคุมไฟป่าภูสอยดาว, สถานีไฟป่าภูเมี่ยง-ภูทอง, ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 (พิษณุโลก), มูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 315, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 316 , กองร้อยทหารพราน 3203, อส.ฝ่ายปกครอง อ.น้ำปาด , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อต.6 (บ้านม่วง) กรมป่าไม้ , เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเด่นเหล็ก, เจ้าหน้าที่กู้ภัยน้ำปาด รวมทั้งสิ้น 99 นาย

เริ่มดำเนินการค้นหาตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยมีแผนการปฏิบัติงานคือ จัดชุดที่ 1-4 ปูพรมบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบสัมภาระพื้นที่ 1 ตร.กม. แต่ละจุดห่างกัน 50 ม. และชุดที่ 5 ลาดตระเวน 2 ฝั่งลำน้ำบริเวณที่พบสัมภาระลงมาถึงจุดบริการ 2 (น้ำตกภูสอยดาว) และได้กำชับให้แต่ละชุดรายงานผลการปฏิบัติเป็นระยะ โดยมีนายทศพร ปภากุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ เป็นผู้สั่งการปฎิบัติการค้นหาในพื้นที่อย่างใกล้ชิดท่ามกลางสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆบางส่วน แต่ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. นายธัญวริช หรือ น้องฟอร์ด ได้เดินออกมาจากป่าเองได้ตามปกติเหมือนนักท่องเที่ยว มีสภาพร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยดี โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจเช็คร่างกายและจะทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการพลัดหลงป่าระหว่างเดินขึ้นสู่ลานสนภูสอยดาว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

สามีประกาศตามหาเมีย-ลูก หายตัวปริศนา 12 วัน เผยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ปชป.

นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก PickNick Pimpisa ระบุว่า ฝากช่วยแชร์ ตามหาคนหาย จากไปส่งลูกที่โรงเรียน นางสุพรรณี เชื้อดี กับ ด.ญ.พิมพ์พิศา เชื้อดี

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3

ปิดอุทยาน 'ภูสอยดาว' ชั่วคราว พายุฝนถล่มหนัก

นายฟารุต ใจทัศน์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ได้มีหนังสือประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเป็นปกติ