'พิษณุโลก' ฝึกซ้อมเหตุจับตัวประกันในสนามบินหวังยกระดับขึ้นเป็นสนามบินนานาชาติ!

'พิษณุโลก' ฝึกซ้อมเผชิญเหตุการณ์จับตัวประกันในสนามบินพิษณุโลกดันให้เป็นสนามบินนานาชาติ

10 ก.ค.2567 - เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสนามบินพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเต็มรูปแบบ (Full-scale Exercise)ท่าอากาศยานพิษณุโลก โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมฝึกซ้อมจำนวน 42 หน่วยงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ย้ำทุกหน่วยงานที่ร่วมฝึกซ้อมว่าให้คิดว่าเหตุการณ์ที่จะซ้อมแผนในวันนี้ คือเหตุการณ์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง มิใช่เหตุการณ์สมมุติ เพื่อที่ทุกหน่วยงานจะได้เรียนรู้ซักซ้อมการทำงานตามหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะท่าอากาศยานพิษณุโลกมีโครงสร้างที่พร้อมรองรับการยกระดับการเป็นสนามบินนานาชาติความปลอดภัย จึงมีความจำเป็นอย่างสูงสุด โดยมีการจำลองเหตุการณ์คนร้ายจับตัวประกันในสนามบิน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือตัวประกันได้อย่างปลอดภัย

นางรุจาภา หอมจันทน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานพิษณุโลก กล่าวว่า ท่าอากาศยานพิษณุโลก ดำเนินการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเต็มรูปแบบ (Full-scale Exercise) กรณีการโจมตีพื้นที่นอกเขตการบิน ทั้งนี้ การฝึกซ้อมดังกล่าวเป้าหมายเพื่อทดสอบความสามารถในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนทดสอบนโยบาย แผนเผชิญเหตุ (Contingency Plan) หรือแนวทางการปฏิบัติของหน่วยงานหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง รวมทั้งการทดสอบแนวทางการปฏิบัติให้ประสานสอดคล้องกันอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทราบข้อบกพร่องและช่องว่างการปฏิบัติงานเพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ. คึกคัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ด้วย ผอ.กกต. และ ปลัดอบจ. พิษณุโลก ออกตรวจสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พบว่าตั้งแต่เปิดหีบ มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า

'พิษณุโลก' ลุยยุทธการสอดส่องที่สองแควตรวจค้น 'เรือนจำ-ทัณฑสถาน'

'เรือนจำกลาง-เรือนจำจังหวัด-ทัณฑสถานหญิง'เมืองพิษณุโลก ร่วมปฏิบัติการยุทธการสอดส่องที่สองแคว ตรวจค้นจู่โจมกวาดล้างสิ่งของต้องห้าม ป้องกันการก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลวันหยุดต่อเนื่อง

พิษณุโลกจมฝุ่น! PM 2.5 สูงสุดในรอบปี

ค่าฝุ่น PM 2.5 พิษณุโลกสูงสุดในรอบปี สูง 299 AQI ผู้ว่าฯ ให้อำเภอทั้ง 9 อำเภอ สร้างการรับรู้ เน้นย้ำการปฏิบัติตามประกาศจังหวัดเรื่องควบคุมไฟป่า และห้ามเผาเด็ดขาด

ตรุษจีน 'สุวรรณภูมิ' คึกคัก คาดใช้บริการทะลุ 1.8 ล้านคน

สนามบิน “สุวรรณภูมิ” คาดตรุษจีนผู้โดยสารใช้บริการทะลุ 1.8 ล้านคน เฉลี่ยเดินทางวันละ 1.4 แสนคน เที่ยวบินรวมกว่าหมื่นไฟลต์ ด้าน 10 แอร์ไลน์ แห่ขอเที่ยวบินเพิ่มรวม 86 ไฟลท์