ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

9 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.30 น. ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ได้มีตัวแทนผู้ปกครองกว่า 20 คน เข้าร้องเรียนต่อ นายศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 โดยตัวแทนผู้ปกครองได้ยื่นหนังสือข้อเรียนร้องจำนวน 12 ข้อ เกี่ยวกับการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลชุมพร ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ที่ไม่โปร่งใส มีการลิดรอนสิทธิของนักเรียน ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ทางวิชาการ การพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาของนักเรียน โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแทนผู้ปกครองทั้งหมดเข้าไปพบพูดคุยถึงปัญหาและยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวภายในห้องประชุมชั้น 3

นางสารภี สมบูรณ์ศักดิ์ อายุ 55 ปี หนึ่งในตัวแทนผู้ปกครองกล่าวว่า ปัญหาที่พวกตนมาร้องเรียนในวันนี้ที่ต้องพูดเป็นเรื่องแรกคือ ความปลอดภัยในสถานศึกษาซึ่งถือว่าเป็นเป็นเซฟโซน แต่ปรากฏว่าเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีเด็กนักเรียนอนุบาลถูกล่วงละเมิดทางเพศมีคนร้ายเข้าไปกระทำชำเราเด็กภายในโรงเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ปกครองไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชุมพรแล้ว แต่ปรากฏว่าผู้บริหารโรงเรียนปิดข่าวเงียบสนิท ไม่มีการแก้ไขหรือป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ขณะที่ผู้ปกครองต้องการให้ผู้บริหารโรงเรียนได้ประชุมร่วมกับผู้ปกครอง และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกัน แต่ผู้บริหารโรงเรียนไม่สนใจและปิดข่าวเงียบกลัวจะเสียชื่อเสียง ทำให้ผู้ปกครองมองว่าไม่มีมาตรการป้องกันความปลอดภัย กลัวว่าจะเกิดขึ้นอีก เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก แต่กลับปิดเงียบไม่ให้ความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรับฟังปัญหากรณีดังกล่าว นายศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ถึงกับอุทานด้วยความตกใจว่าเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นได้อย่างไร และเกิดมานานถึง 1 สัปดาห์แล้ว ทำไมตนจึงไม่รู้ไม่มีใครรายงานให้ตนทราบ ทั้ง ๆที่เป็นเรื่องร้ายแรง และเป็นนโยบายสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยในโรงเรียน ซึ่งตนเองก็เพิ่งจะรู้เรื่องนี้เหมือนกัน

สำหรับข้อร้องเรียนทั้ง 12 เรื่อง ที่ผู้ปกครองยื่นต่อ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 อาทิเรื่องปัญหาคอมพิวเตอร์ในห้องนักเรียนห้อง MEP โดยมีคอมพิวเตอร์เก่าใช้งานมานานกว่า 10 ปี แต่ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ปีที่แล้วจำนวน 5 เครื่อง ซึ่งในห้องมีนักเรียน 30 คน ครู 1 คน ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหมด 31 เครื่อง แต่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้อยู่เพียง 25 เครื่อง นักเรียนจึงไม่สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องการทุบรื้อเปลี่ยนห้องน้ำชายจากที่เป็นชักโครกมาเป็นแบบส้วมซึม และเหลือห้องน้ำผู้หญิงไว้เพียง 3 ห้อง ซึ่งมีไม่เพียงพอ ทำให้เด็กจำนวนหนึ่งที่ไม่ถนัดการใช้ส้วมซึมและห้องน้ำไม่เพียงพอ จึงต้องอันปัสสาวะ อุจจาระ รอจนกว่าผู้ปกครองจะไปรับ ทั้ง ๆที่โลกเจริญก้าวหน้าไปไกลแล้วแต่โรงเรียนกลับล้าหลังใช้ส้วมซึม

นอกจากนั้นยังตัดกิจกรรมต่าง ๆของนักเรียนโครงการ MEP โครงการ English เข้าแคมป์เรียนรู้เสริมทักษะ ตัดกิจกรรมโครงการพาเด็กเข้าวัดไปค่ายคุณธรรมที่วัดแบบไปเช้ากลับเย็น ในระดับ ป.1 และ ป.2 โดยให้เหตุผลว่าเด็ก ๆ ยังเล็กเกินไป ส่วนเด็ก ป.3 ป.4 จากเคยเข้าค่ายนอนวัด 3 วัน 2 คืน ปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ก็เปลี่ยนเป็นไปเช้ากลับเย็น การสับเปลี่ยนครูชำนาญการของโครงการ MEP การลดคาบเรียนวิชาภาษาอังกฤษ การเปลี่ยนกระเป๋านักเรียนใหม่ต้องมาใช้ที่มีโลโก้ของโรงเรียนที่มีคุณภาพต่ำ ต้องเปลี่ยนเทอมละ 1-2 ใบ สิ้นเปลืองค่าช้าจ่าย และการปิดห้องซ้อมดนตรีไทย

นายศักดิ์สิทธิ์ แร่ทอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 กล่าวว่าตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนตนเข้าใจดี เพราะบางอย่างเป็นเรื่องของความรู้สึก บางอย่างเป็นเรื่องข้อเท็จจริง และบางอย่างเป็นทั้งข้อเท็จจริงและความรู้สึก ตนจึงขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงและต้องให้ผู้บริหารของโรงเรียนได้ชี้แจงด้วย ซึ่งจะสรุปและให้คำตอบกับผู้ปกครองได้

นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่ากรณีเด็กนักเรียนถูกล่วงละเมิดการทำชำเราภายในโรงเรียนตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ตนยังไม่รู้เรื่องมาก่อน และรู้สึกตกใจมา ซึ่งยังไม่มีใครรายงานมาให้ตนทราบ ผู้ปกครองมีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ซึ่งหลังจากนี้ตนจะขอลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรและทำไมตนจึงไม่ได้รับรายงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน