ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.สภ.บันนังสตา และพวกรวม 6 นาย เซ่น คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจ

คืบหน้า เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจบันนังสตา ผบก.ภ.9 ลงคำสั่งย้าย ผกก.สภ.บันนังสตา ด้านผู้การฯยะลา รอออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ราย

5 ก.ค.2567- จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณด้านหน้าแฟลตที่พักของตำรวจ สภ.บันนังสตา ภายในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้ครูตาดีกา (สอนศาสนาอิสลาม) ถูกแรงระเบิด ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน จนเสียชีวิต และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เด็ก ผู้หญิง คนแก่ ประชาชนทั่วไป ที่ใช้ถนนหนทางไปมา และอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ 34 ราย รวมทั้งทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ตนเองได้มาเยี่ยมสามีและบุตรผู้เสียชีวิตจัดสรรเงินให้การช่วยเหลือเบื้องต้นถ้าเกิดสิ่งใดให้ตำรวจช่วยเหลือก็ขอให้บอกมาได้ นอกจากนั้นให้เงินกับโรงพักบันนังสตาเพื่อใช้ซ่อมแซมเบื้องต้นในตัวอาคารที่ทำการ ตอนนี้เล่งไปที่มาของรถและคนซึ่งทราบกันแล้วว่ามาจากจุดไหน ทางฝ่ายสืบสวนของธารโตกับยะลาและของสืบมั่นคงได้ร่วมมือกันได้คืบหน้าไปพอสมควร คงกำหนดแน่ชัดไม่ได้ว่าจะจับคนร้ายเมื่อไรเพราะว่าตอนนี้อยู่ระหว่างที่รวบรวมพยานหลักฐาน หลักฐานพอจะออกหมายจับได้ต้องขอเวลาอีกสักระยะหนึ่ง น่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ราย

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา เปิดเผยว่า วันนี้ ทางตนเองพร้อมด้วย รองผบก.ภ จว.ยะลา ได้มาเยี่ยมสามีและบุตรของผู้เสียชีวิตไปที่บ้านจัดสรรเงิน ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับนำกระเช้ามามอบให้ ถ้ามีสิ่งใดที่ให้ตำรวจยะลา ช่วยเหลือนอกจากนี้ก็บอกมาได้ จะให้และไปเยี่ยม นอกจากนั้นก็ยังนำเงินมาให้ ทาง สภ.บันนังตาเพื่อใช้ซ่อมแซมเบื้องต้น ในอาคารที่ทำการ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี นั้น เล็งไปที่ ที่มาของรถและคน ซึ่งทราบมาแล้วว่ามาจากจุดไหน จุดนั้นทางฝ่ายสืบสวนของบันนังสตา กองกำกับสืบสวนยะลา สืบมั่นคงได้ร่วมมือกันลงรายละเอียด คืบหน้าไปสมควรรายละเอียดขอให้ข้อมูลในภายหลัง ตอนนี้คงกำหนดแน่ชัดไม่ได้ว่าจะได้ตัวคนร้ายตอนไหน เพราะว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ได้มาสมควร ส่วนหลักฐานที่จะออกหมายจับต้องได้ต้องขอเวลาอีกระยะคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 2 ราย รายละเอียดต้องขอเวลานิดหนึ่ง

ขณะที่ ผบช.ตร.ภาค 9 ลงคำสั่งย้าย ผกก.บันนังสตา / รอง ผกก. และ สวป.บันนังสตา หลังเกิดเหตุคาร์บอมหน้าแฟลตตำรวจ โดยมีรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีหนังสือคำสั่งให้ย้ายข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคำสั่ง ศปก.ตร.สน. ที่ สย /2567 ลง 2 ก.ค.2567 ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไป รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ บก.สส.จชต.

2.พ.ต.ท. กิตติทัศน์ กันฉาย รอง ผกก.ป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก.๔/รองผบ.ศปก.ตร.สน.(๑) มอบหมาย

3.พ.ต.ท. สมจิต หิ้นเพ็ชร์ สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ช่วยราชการ ศปก.ตร.สน. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ภ.ส/รอง ผบ.ศปก.ตร.สน.(๑) มอบหมาย

4.พ.ต.อ. พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ก.9 ให้ไป รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บันนังสตา จว.ยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง

5.พ.ต.ท. ประยุทธ โปจีน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ให้ไป รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.ส.ภ.บันนังสตา จว.ยะลา อีกหน้าที่หนึ่ง

และ 6.ร.ต.อ. อัครวัสส์ สุขสมบูรณ์ รอง สวป.สภ.เบตง จ.ยะลา ให้ไปรักษาราชการแทน สวป.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา

ในขณะที่มีข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยถึงข้อมูลของระเบิดว่า คนร้ายใช้ระเบิดจำนวน 2 ลูก เป็นถังแก็ซขนาด 15 กิโล( เมื่อบรรจุดินระเบิดน้ำหนักระเบิดจะอยู่ประมาณ 90-100 กิโลกรัม) และอีกถัง เป็นถังแก็ซปิคนิคขนาด 4 กิโลกรัม (เมื่อบรรจุดินระเบิดและสะเก็ด นำหนักจะอยู่ประมาณ 25 -30 กิโลกรัม)บวกกับน้ำมันเชื้อเพลิงอีกหลายแกลลอน ความรุนแรงสร้างความเสียหายให้ฝั่งซ้ายที่เป็นบ้านพักและที่จอดรถ เกิดการเผาไหม้รุนแรงทันที เพราะคนร้ายตั้งแกลลอลน้ำมันไว้ฝั้งนั่น ส่วนฝั่งขวาที่เป็นแฟลต จะโดนแรงอัดระเบิดและสะเก็ดระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้ประตู กระจกบานเกร็ดแตกหมดทุกๆห้อง ทุกๆชั้น ความรุนแรงยังส่งไปสร้างความเสียหายให้แฟลตเทศบาลด้านหลังแฟลตตำรวจ เกิดความเสียหายร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

อีโอดี ตรวจเหตุคาร์บอมบ์กลางเมืองโก-ลก รองผู้การฯนราธิวาส สั่งเร่งล่าคนร้าย

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่บริเวณ 4 แยกอรกานต์ ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก