เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

5 ก.ค. 2567 – นาวาเอกพิเชษฐ์ ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก.) เวลาประมาณ 07:15 น. ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ Pipo ภูเก็ต ว่า เรือโชคชลจร 1 ทะเบียน 220918348 เครื่องยนต์และปั้มน้ำเสีย น้ำเริ่มเข้าเรือมากแล้ว เรืออยู่บริเวณพิกัด 8 14.09N 98 8.894E ต้องการขอความช่วยเหลือให้เข้าไปช่วยลากเรือ ทั้งนี้ห่างสะพานสารสินประมาณ 9 ไมล์ทะเล

โดยขณะแจ้งเหตุ มีเรือโชคชลจร 2 ทะเบียน 270929543 (เรือหู) กำลังช่วยลากเรืออยู่ แต่ลำเล็กกว่าเกินกำลังที่จะช่วยได้ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ศรชล.ภาค 3 เข้าช่วยเหลือ

หลังจากรับแจ้งเหตุ ศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการให้เรือ ต.272 ออกเรือ เพื่อทำการช่วยเหลือ ระหว่างที่เตรียมเรือที่จะออกเรือ ได้รับแจ้งจากผู้ที่ติดต่อเข้ามาว่า เรือโชคชลจร 1 ได้จมลงแล้ว และคนประจำเรือทั้ง 15 คน ได้ย้ายไปขึ้นที่ (เรือหู) หรือ เรือโชคชลจร 2 ทั้งหมดแล้วด้วยความปลอดภัย โดยเรือโชคชลจร 2 จะส่งลูกเรือทั้งหมดไปขึ้นที่ท่าแพปลาสินไพบูลย์ชัย ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ดังนั้น เรือ ต.272 จึงยกเลิกภารกิจการออกเรือ

ทั้งนี้ เหตุด่วน เหตุร้าย ภัยทางทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1465 แจ้ง ศรชล.ภาค 3.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ฝนตกหนัก ภูเก็ตน้ำท่วม เครื่องบินลงไม่ได้ 14 เที่ยวบิน

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า "จากการเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา ท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่เกิดน้ำท่วม แต่ปัญหา