โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง เพื่อนร่วมงานสงสารเพราะเมียท้องแก่ใกล้คลอดจึงลงขันช่วยคนละ 100 บาท

4 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหนองโบสถ์ ตั้งอยู่ริมถนนสายโชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.22 น. คืนวันที่ 3 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ สีขาว ซึ่งมีผู้ชายเป็นคนขับ และผู้หญิงนั่งข้าง แต่งตัวดี ขับเข้าไปเติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกับลูกค้าทั่วไป โดยผู้หญิงแจ้งกับพนักงานปั้มว่า เติมเต็มถัง รวมเป็นยอดเงิน 1,400 บาท แต่พอเติมเสร็จ จังหวะที่พนักงานเดินไปปิดฝาถังน้ำมัน คนขับก็เร่งเครื่องหนีออกไปจากปั้มอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปตามถนนหมายเลข 24 โชคชัยเดช-อุดม ขาเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่จ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งพนักงานชายที่เข้าเวรและเป็นคนเติมน้ำมันให้กับรถคันดังกล่าว พยายามวิ่งตามแต่ก็ไม่ทัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถคันที่ก่อเหตุไว้ได้ แต่พบด้านหน้าติดป้ายทะเบียนแต่ด้านหลังไม่ได้ติดป้ายทะเบียน คาดว่าน่าจะจงใจเข้ามาเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงินตั้งแต่แรก จากนั้นพนักงานปั้มจึงแจ้งหัวหน้ากะทราบ

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.67) ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยังปั้มน้ำมันที่เกิดเหตุ โดยนายนัฐวุฒิ เพชรฉลู หรือเท่ห์ อายุ 22 ปี หนุ่มพนักงานที่โดนลูกค้าชิ่งค่าน้ำมัน ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนตนเข้าเวรกะกลางคืนกับเพื่อนพนักงานรวม 4 คน ช่วงเวลาปประมาณ 19.22 น. ซึ่งมีฝนตกโปรยปราย ก็มีรถเอนกประสงค์สีขาวขับเข้ามาเติมน้ำมันเหมือนลูกค้าทั่วไป โดยผู้หญิงซึ่งนั่งข้างคนขับก็บอกให้เติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เต็มถังและขอบิลด้วย แต่พอเติมเสร็จรวมเป็นยอดเงิน 1,400 บาท ก็เก็บหัวจ่ายแต่จังหวะที่เดินไปปิดฝาถัง กำลังจะเดินไปเก็บเงิน รถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องหนีออกไปอย่างรวดเร็ว พยามวิ่งตามแต่ไม่ทัน ก็รู้สึกเสียใจที่เกิดกรณีแบบนี้ เพราะตนจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าน้ำมันเอง เพราะตอนที่เติมรถคันนี้ตนลืมตั้งป้ายหน้ารถตามกฎระเบียบของบริษัท ซึ่งหากตั้งป้ายก็ไม่ต้องจ่ายเงิน

ก็อยากฝากถึงรถคันดังกล่าวให้กลับมารับผิดชอบค่าน้ำมันด้วย เพราะตนทำงานก็หวังได้ค่าแรงไปดูแลครอบครัว ซึ่งได้ค่าแรงวิคละ 5,000 บาท หากต้องรับผิดชอบค่าน้ำมัน 1,400 บาท ก็ต้องเดือดร้อนค่าใช้จ่ายรายวันก็แทบไม่พอกินอยู่แล้ว และภรรยาก็ท้องแก่ใกล้คลอดด้วย เบื้องต้นก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว

ด้านนายภาคินัย ยงยุทธ หัวหน้ากะกลางคืน บอกว่า โดยปกติแล้วก็จะเน้นย้ำพนักงานทุกคนให้วางป้ายหน้ารถลูกค้าทุกคัน ที่เข้าไปเติมน้ำมันตามกฎระเบียบของบริษัท จนกว่าลูกค้าจะชำระเงินเรียบร้อยจึงนำป้ายออกได้ เพราะหากเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรขึ้น เช่น รถไหลกระชากหัวจ่ายไป หรือลูกค้าไม่จ่ายเงินค่าน้ำมัน ก็ไม่ต้องรับผิดชอบเอง แต่ครั้งนี้น้องอาจจะลืมก็ถือเป็นความบกพร่องของน้องส่วนหนึ่ง จึงต้องรับผิดชอบจ่ายค่าน้ำมันเอง แต่เพื่อนพนักงานคุยกันแล้วว่าจะลงขันช่วยน้องคนละ 100 บาท เพราะสงสารเห็นว่าภรรยาใกล้คลอดลูกจำเป็นต้องใช้เงิน และน้องเป็นคนขยันทำงานด้วย แต่ก็ย้ำว่าครั้งหน้าต้องปฏิบัติตามกฎบริษัท ส่วนลูกค้าที่หนีไม่จ่ายเงินค่าน้ำมันทางปั้มก็ได้แจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามดำเนินคดีตามขั้นตอน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ารถคันดังกล่าวติดป้ายทะเบียนปลอม จึงคาดว่าน่าจะจงใจมาเติมน้ำทันแล้วไม่จ่ายเงินแต่แรก ซึ่งก็จะได้ไล่กล้องและติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่