ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

4 ก.ค.2567 - เมื่อช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

โดยน้ำท่วมขังถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต่อเนื่องถนนสุขุมวิท มีความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร จนถึง 50 เซนติเมตร เป็นบางช่วง และน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสามารถไม่สามารถไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำ และระบายการจราจรควบคู่กันไป ซึ่งอาจใช้เวลาพอสมควร กว่าที่การจราจรบนถนนปู่เจ้าสมิงพรายจะคลี่คลายเป็นปกติ นอกจากนี้ยังพบว่ามีน้ำท่วมขัง เส้นถนนเทพารักษ์ตั้งแต่ สามแยกเทพารักษ์ จนถึง สี่แยกศรีเทพา ส่วนถนนเส้นสุขุมวิท พบว่ามีน้ำท่วมขังตั้งแต่ สามแยกเทพารักษ์ไปจนถึงช้างสามเศียร และภายในซอยแบริ่ง

พ.ต.ท.แมน เมืองอินทร์ สว.จร.สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตั้งแต่แยกรถรางมาถึงเลยหน้า สภ.สำโรงใต้ ไปมีน้ำท่วม ทั้งขาเข้าและขาออก ทั้ง 2 ช่องทางเลย ปริมาณน้ำได้ประสานกับทางเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ทางกองช่างแจ้งว่า ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำและมีการเปิดเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำอยู่ ถ้าช่วงนี้ไม่มีฝนเพิ่มเติมมาอีก น้ำก็น่าจะลดระดับลง ภายในสักชั่วโมง ฝนตกระดับ 3 ตกเยอะมาก การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ สลับหยุดนิ่งเป็นบางจุด พอเคลื่อนตัวได้ แต่ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีรถเสีย ตนอยากจะฝากว่า ถ้าช่วงนี้จำเป็นใช้เส้นทาง ก็ให้ตรวจสอบเส้นทางให้ดี ถ้าสามารถหลีกเลี่ยงใช้ด่วนกาญจนาได้ ก็ใช้เส้นทางนั้นจะดีกว่า ได้รับแจ้งข่าวจากสำโรงเหนือ เส้นสุขุมวิทก็ท่วมเหมือนกัน ขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทางให้ดีกว่าก่อนออกเดินทาง

เวลา 14.30 น. ถนนเทพารักษ์ ตั้งแต่ กม.1 ขามุ่งหน้าสำโรง ตั้งแต่ปากซอยเทพารักษ์ 20 ถึง สามแยกเทพารักษ์ ระยะทาง 1 กม มีปริมาณน้ำท่วมขัง 2 ช่องการจราจร ระดับน้ำเสมอฟุตบาท ทำให้ถนนใช้การได้เพียง 2 ช่องการจราจร จาก 3 ช่องการจราจร ทำให้จรจรติดขัด ส่วนตามตรอกซอกซอยมีน้ำท่วมขังบ้างเล็กน้อย ประมาณ 5-10 ซม เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำลงสู่คลองสำโรงอย่างเร่งด่วน ก่อนจะถึงชั่วโมงเร่งด่วน ส่วน ถนนสุขุมวิท บริเวณตั้งหน้า สภ.สำโรงเหนือ ผ่านแยกเทพารักษ์ ถึง หน้าบริเวณหน้าช้างเอราวัณ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจรเป็นช่วง ๆ ระดับน้ำ 5-10 ซม คาดว่าถามไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มจะเข้าเพิ่ม จะเข้าสู่สภาวะปกติก่อนเย็น ส่วน ซอยแบริ่ง ระดับน้ำลดลงเกือบหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น 4-7 ก.ค.นี้ ระวังอันตรายฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 4 - 7 ก.ค. 67 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตก

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง