ชาวสวนเบตง เริ่มเก็บทุเรียน 'มูซานคิง' ยอดสั่งซื้อเพียบ กก.ละ 400 บาท

เกษตรกรชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มตัดทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ มูซานคิง ในสวนแล้ว โดยนำมาจำหน่ายทั้งหน้าสวน และช่องทางออนไลน์ โกยยอดสั่งซื้อทั่วประเทศ โดยพันธุ์มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ กก.ละ 350-450 บาท ล้งมาเลเซียบุกซื้อถึงสวน

4 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สวนทุเรียนของ นายชินชาติ ชินวรพิทักษ์ เกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่เริ่มเก็บผลผลิตทุเรียนออกจำหน่ายได้แล้ว หลังจากทุเรียนพันธุ์ มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ เริ่มสุกได้ที่ โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 350-450 บาท ปัจจุบันมียอดสั่งซื้อทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้ง ล้งชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามารับซื้อถึงสวน โดยทางสวนทุเรียนของนายชินชาติ จะคัดลูกทุเรียนโดยเผื่อระยะเวลาขนส่งในการขนส่งของพื้นที่นั้นๆ ให้ด้วย เมื่อลูกค้าได้จะรับจะสามารถรับประทานได้เลย โดยที่ทุเรียนไม่สุกจนเกินไป หรือหากลูกค้าจะเข้ามาชมสวน ศึกษาเรียนรู้ หรือถ่ายรูปสวยๆ กับผลทุเรียน ชมวิว360 องศารายล้อมด้วยเทือกเขาสันกาลาคีรี เจ้าของสวนก็ยินดีต้อนรับ โดยสวนทุเรียนของนายชินชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านบ่อน้ำร้อน ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา อยู่ห่างจากอำเภอเบตง ประมาณ11กิโลเมตร เท่านั้น

นายชินชาติ ชินวรพิทักษ์ เจ้าของสวนทุเรียน กล่าวอีกว่า ปลูกทุเรียนประมาณ 5 ปีกว่าๆ บนเนื้อที่ กว่า 75 ไร่ ตอนนี้ที่เริ่มเก็บผลผลิตได้แล้ว ภายในสวนจะมีทุเรียนสายพันธุ์โอฉี่หรือหนามดำและสายพันธุ์ มูซานคิง ที่ออกผลแรกชาวสวนเร่งเก็บผลผลิตขายหน้าสวนและออนไลน์ โกยออเดอร์อื้อ โดยผลผลิตชุดแรก ได้เก็บเกี่ยวไปเมื่อปีที่แล้ว (ปี 2566) ได้ผลผลิตประมาณ 1 พันกว่ากิโลกรัม ส่วนปีนี้เก็บขายส่งล้งจากประเทศมาเลเซียและในประเทศกว่า 2 พันกว่ากิโลกรัมในกิโลกรัมละ 300 บาท แต่ยังเก็บไม่หมดซึ่งปีนี้คาดว่าผลผลิตคงมีไม่ต่ำกว่า 2 พันกว่ากิโลกรัม

ขณะนี้เริ่มเก็บผลผลิตทุเรียนจำหน่ายแล้ว คือ สายพันธุ์มูซานคิง และสายพันธุ์โอฉี่หรือ หนามดำ สามารถส่งได้ทั่วราชอาณาจักร มีการจัดส่งไปแล้วหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่มากในการรับซื้อทุเรียนจากประเทศไทย ซึ่งรสชาติของทุเรียนโอฉี่มีรสชาติ “อร่อย หวาน มัน เนื้อเนียนนุ่ม กลิ่นไม่แรงมาก รสชาติกลมกล่อม ”

สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งซื้อทุเรียน สามารถเดินทางมาสั่งซื้อได้ที่ เจ้าของสวน นายชินชาติ ชินวรพิทักษ์โทร.098-017- 1839 และใน FB : Chinchat chainworapitak หรือ FB : ไกรวุฒิ เจ้าวิลาส และเพจ :วิสาหกิจชุมชน“กลุ่มเกษตรคนรุ่นใหม่เบตง” Tel : 086-347 5765 Line ID : 1973 kraiwut

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง

ราคาไก่สด ขึ้นพรวดเดียวจากกิโลกรัมละ 50 เป็น 80 บาท

แม่ค้าไก่สดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง “โอด” ราคาปรับขึ้น กก.ละ 80 บาท ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ลดปริมาณการสั่งไก่ลงครึ่งหนึ่ง ลูกค้าหายวอนรัฐบาลควบคุมราคาไก่สด เผยยอดซื้อไก่สดลดลง

ปิดเทอม ชาวมาเลย์หอบลูกหลานเที่ยวเบตง เงินสะพัดกว่า 10 ล้าน

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย พาบุตร หลาน เดินเที่ยว ชิม ช้อปตลาดไนท์บาซ่าเบตงคึกคักในช่วงปิดกลางภาคเรียนของประเทศมาเลเซียทำให้เงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

อากาศร้อน ภัยแล้ง พริกขี้หนูสวนออกผลผลิตน้อย ราคาพุ่งกก.ละ 400-500 บาท

ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ผลพวงจากภาวะภัยแล้ง ส่งผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะพริกขี้หนูสวน มีราคาปรับตัวสูงขึ้น

คึกคัก! ชาวเบตงแห่ประมูลทรัพย์สินหลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลาในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการเพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก

พ่อค้า-ประชาชน ร้องผักแพง พริกขี้หนูทะลุ กก.ละ 400 ค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ

บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาพบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงราคาผักที่แพงและยังคงแพงอย่างต่อเนื่อง