นครพนม ‘พ่อ’ หลั่งน้ำตาร้องสื่อลูกสาววัย 14 หายออกจากบ้านไร้การติดต่อ

นครพนม พ่อวัย 45 ปี พร้อม ผอ.โรงเรียน เข้าร้องสื่อช่วยติดตามหาลูกสาววัย 14 หายออกจากบ้านจาดการติดต่อหลายวัน ห่วงถูกหลอกลวง

10 ม.ค.2565-ที่สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม นายศิริพงษ์ ทักษิณวิโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเตยอุปถัมภ์ นางมาลินี ดวงสา ครูที่ปรึกษา และนายอภิวัฒน์ สุริพุทธ อายุ 45 ปี ชาวบ้านทุ่งมน ต.คำเตย อ.เมืองนครพนม พร้อมญาติเข้าร้องขอความเชื่อเหลือจากนายทวี อภิสกุลชาติ ประธานที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวจังหวัดนคพนม ช่วยตามหา ดญ.จุฑามาศ หรือ น้องโบว์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/1 โรงเรียนคำเตยอุปถัมภ์ หายตัวไปเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่สามารถติดต่อน้องโบว์ได้ทั้งทางโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก หรือไลน์

นายอภิวัฒน์ เล่าว่า ตนเป็นพ่อหม้ายรับภาระเลี้ยงลูก 3 คน หย่าร้างกับภรรยาตั้งแต่น้องโบว์อายุประมาณ 9 ขวบ ซึ่งน้องโบว์เป็นลูกสาวคนโต โดยวันที่ 6 ม.ค. เวลาประมาณ 06-07.00 น. มีเพื่อนที่จำหน่ายลอตเตอรี่ ขับรถยนต์ออกจากบ้านทุ่งมน เพื่อจะไปจำหน่ายในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พบน้องโบว์ใส่เสื้อสีเหลือง สะพายกระเป๋าเป้สีดำ นั่งรอรถโดยสารที่ศาลาริมทางปากทางบ้านทุ่งมน จึงจอดรถถามว่าจะไปไหน ซึ่งน้องโบว์บอกจะเข้าไปในเมือง จึงให้อาศัยรถมาลงที่ลานจอดรถใน รพ.นครพนม เพราะเพื่อนมีแผงจำหน่ายลอตเตอรี่อยู่ที่นั่น หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นว่าน้องโบว์ไปไหนต่อและไปกับใคร

“ได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ให้ติดตามตัวลูกสาวกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว วันเวลาผ่านมา 4 วันก็ยังไร้ร่องรอยจึงชวน ผอ.โรงเรียนและครูที่ปรึกษามาสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวน พร้อมพากันมาร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม เพื่อช่วยกระจายข่าวค้นหาลูกสาวอีกทางหนึ่ง”

นายอภิวัฒน์ เล่าว่า ช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ทางโรงเรียนปิดเรียน 2 สัปดาห์ ก็ปล่อยให้ลูกสาวอยู่แบบสบายไม่กดดัน ซึ่งน้องโบว์มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอน ครั้งหนึ่งแอบได้ยินเสียงลูกสาวคุยโทรศัพท์กับผู้ชาย มีคำว่าที่รักจ๋าและส่งจูบจุ๊บๆกัน ตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป ก่อนหายตัวไปน้องโบว์ให้น้องสาวไปเติมเงินที่ตู้เติมเงินในหมู่บ้านจำนวน 20 บาท ซึ่งเป็นเบอร์ของคนอื่น ตนจึงมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ชายที่ลูกสาวคุยอยู่ และมอบเบอร์ดังกล่าวให้ตำรวจสายสืบ สภ.เมืองนครพนมไปเรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายศิริพงษ์ ทักษิณวิโรจน์ ผอ.รร.คำเตยฯ และ นางมาลินี ดวงสา ครูที่ปรึกษาฯ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องโบว์เป็นเด็กเรียนดี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เกรดการเรียนอยู่ในระดับดี และไม่มีเรื่องเสื่อมเสียมาให้ครอบครัว

ด้านการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพน้องโบว์ได้ขณะออกจาก รพ.นครพนม และพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายในแนวทางสืบสวนพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด