'LANNA EXPO 2024' ตั้งเป้ากวาดทะลุ 50 ล้านบาท

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เตรียมจัดงาน LANNA EXPO 2024 นำสินค้าและบริการมากมายมาให้เลือกซื้อหา เริ่ม 8 - 14 ก.ค.นี้หวังกระตุ้นเศรษฐกิจคาดเงินสะพัดทะลุ 50 ล้าน

03 ก.ค.2567 - นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แถลงข่าวการจัดงาน LANNA EXPO 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 14 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีที่จัดมาต่อเนื่องโดยเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้มาก ในปีนี้ก็คาดหวังว่า จะสามารถช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในระบบในช่วงของการจัดงานได้กว่า 50 ล้านบาทในสถานการณ์ที่รายฝ่ายต้องการให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างมาก

โดยการจัดงาน LANNA EXPO 2024 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “BCG Creative Lanna” สุดยอดผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ อัศจรรย์ภูมิปัญญา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน) เพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ส่งเสริมโอกาสการเข้าสู่ตลาดและการขยายช่องทางการตลาดสินค้าและบริการ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและใกล้เคียง อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ให้เศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้างรายได้และกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนในยามนี้ที่ภาครัฐมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณประจำปีล่าช้า

ทั้งนี้ภายในงานได้แบ่งพื้นที่สำหรับการจัดแสดงจำหน่ายสินค้าและบริการ โดยได้ร่วมบูรณาการจากหน่วยงานหลาย แบ่งเป็น 11 โซน ประกอบด้วย โซน 1 Northern Thailand Food Valley, โซน 2 OTOP ล้านนา สีสันภูมิปัญญาไทย, โซน 3 Lanna Expo & Creative Economy, โซน 4 Lanna Wellness Village, โซน 5 Chiang Mai Creative Economy Festival 2024, โซน 6 MHESI Sustainable Innovation for Creative Lanna, โซน 7 สานศิลป์ถิ่นหัตถกรรมบ้านถวาย, โซน 8 ตามรอยประเพณีล้านนา เที่ยวได้ทั้งปีที่เชียงใหม่, โซน 9 – 10 ข่วงจุมฟ้า กาดวัฒนธรรม และโซน 11 หอการค้าแฟร์ CCC FAIR 2024 ซึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้เตรียมพร้อมนำของดีของขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดมาจัดจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ด้วย ขณะที่ในภาคของธุรกิจก็ได้มีการจัดการเจรจาระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่และผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้และการตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย

สำหรับการจัดงาน Lanna Expo 2024 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนให้ความคาดหวังสูง ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และตอบโจทย์ในการยกระดับอุตสาหกรรม MICE ในลักษณะการจัดงานขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 800 - 1,000 บูธ โดยในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญกับการจัดงาน LANNA EXPO 2024 ในรูปแบบการจัดงาน Low Carbon Event เพื่อสนับสนุนการก้าวเข้าสู่ Net Zero อย่างยั่งยืน โดยได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงาน อาทิ การจัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าที่นำถุงผ้ามาจับจ่ายสินค้าภายในงาน ซึ่งผู้ประกอบการแต่ละรายก็จะมีโปรโมชั่นแตกต่างกันไป รวมถึงการคัดแยกขยะของผู้เข้าร่วมงานด้วย ขณะเดียวกันเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่เจ้าภาพก็มีความโดดเด่นหลายด้าน ทั้งการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ที่พัก อาหาร สินค้าหัตถกรรม งานเสื้อผ้าที่เป็นแฟชั่นจากผ้าพื้นเมือง งานไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกทั้งในงานยังมีภาคเอกชนมาร่วมแสดงศักยภาพทั้งหอการค้าแฟร์สภาอุตสาหกรรมด้าน food valley ซึ่งจะได้นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับทุกคนในงานนี้ด้วย โดยคาดว่า จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและมีเม็ดเงินสะพัดในระบบไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

16 ก.ค.ภูเก็ตจัดกิจกรรมเดินวิ่งเรียนรู้เส้นทางอพยพหนีสึนามิ!

ภูเก็ตจัดกิจกรรมเดินวิ่งเรียนรู้เส้นทางอพยพเมื่อเกิดสึนามิ 16 ก.ค. ใช้พื้นที่ตำบลไม้ขาวเป็นจุดเริ่มต้น คาดมีคนร่วมกว่า 800 คน