คนดียังมีในสังคม! พนักงานบริษัทเก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ

น้ำใจงามสาวบริษัทเก็บกระเป๋าสตางค์ส่งตำรวจ เจ้าของดีใจมอบเงิน 7,000 ตอบแทนความดี

03 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.ปิยวรรณ ป้องพันธ์ อายุ 56 ปี พลเมืองดี พนักงาน บริษัท
วัฒนไพศาล ว่าได้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ภายในมีธนบัตรกว่าหมื่นบาท ลอตเตอรี่หลายใบ และบัตรสำคัญต่าง ๆ บริเวณริมถนนเรียบชายทะเลอ่าวดงตาล ช่วงหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสักขีพยาน ในการส่งมอบกระเป๋า ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เพื่อติดตามหาเจ้าของ

สอบถาม น.ส.ปิยวรรณ เล่าว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 ก.ค.ขณะพาหลานชายมาเดินหาซื้ออาหาร เพื่อนั่งทานกันที่อ่าวดงตาล ได้เห็นกระเป๋าสตางค์สีเหลืองตกอยู่ริมถนน จึงได้หยิบขึ้นมาดู เห็นว่าภายในมีทรัพย์สิน และเอกสารสำคัญจำนวนมาก จึงได้รีบเดินทางมายัง สภ.สัตหีบ

ต่อมา พ.ต.ท.ชนะทัต นวคุณรังสี รอง ผกก.ป.สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.(สอบสวน) ตรวจสอบเอกสารภายในกระเป๋าสตางค์ จนทราบผู้เป็นเจ้าของทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ กาญจนประภาส ผู้ประนีประนอมประจำสำนักงานศาลยุติธรรม จึงได้ค้นหาข้อมูลในระบบ พร้อมประสานให้มารับกระเป๋าสตางค์คืนที่ สภ.สัตหีบ ในทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใช้เวลาเพียงไม่นาน นายสมพงษ์ ได้เดินทางเข้ามาขอรับคืน ก่อนจะตรวจสอบกระเป๋าสตางค์ ที่ภายในทุกอย่างยังอยู่ครบถ้วน โดยได้กล่าวขอบคุณน.ส.ปิยวรรณ ด้วยความดีอกดีใจ พร้อมทั้งได้มอบเงินสดจำนวนกว่าเจ็ดพันบาท เพื่อเป็นสินน้ำใจตอบแทนในคุณงามความดีครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา