แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

2 ก.ค.2567-เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริเวณชายหาดนาจอมเทียน ช่วงหน้าร้านข้าวต้มเศรษฐี ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังชาวบ้านแจ้งว่า ได้พบพระภิกษุสงฆ์ ขับรถตู้ อีซูซุ สีเหลือง สภาพเก่า ทะเบียน ฒว-9319 กรุงเทพมหานคร มาจอดเที่ยวชมวิวบริเวณชายหาด ขอให้ช่วยตรวจสอบว่า เป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ และการกระทำดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้ประสานไปยังคณะสงฆ์ ประกอบด้วย พระครูปิยะกิจวิบูล หรือ อาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน พระครูสมศักดิ์ ตาณโร เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน พระครูปลัดวินัย ธีรปปัญโญ เลขาณุการรองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี ร่วมลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าว คือ หลวงตาหนูที ทินราช อายุ 76 ปี กำลังนั่งอยู่ที่เบาะคนขับในชุดพระสงฆ์ ไม่มีหนังสือสุทธิปัจจุบันมาแสดง มีแต่เล่มเก่าที่ออกในปี 2534 ครั้งบวช ณ วัดจอมศรี จ.อุดรธานี ตรวจสอบภายในรถ พบอาหารที่ได้จากการรับบิณฑบาตรจากญาติโยม วางกองกระจัดกระจายเกลื่อนรถ ถูกทิ้งให้บูดเน่าเหม็น นอกจากนี้ ยังพบกองอุจาระถ่ายทิ้งไว้ และพบเสื้อผ้าชุดฆราวาสหลายชุด โดยอ้างว่า เป็นของลูกชายที่ป่วยพิการ

ด้าน หลวงตาหนูที เผยว่า ได้ขับรถตู้มาพร้อมกับลูกชายพิการ (ไม่พบในที่เกิดเหตุ) ออกเดินทางจากบ้านพักใน จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันออก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีโปรแกรมจะพาลูกมาเที่ยวพักผ่อนทะเล ระหว่างทางเจอด่าน ก็ไม่มีตำรวจคนใดว่า เพราะรู้จักตนเป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุที่บวชเพราะชรามากแล้ว ไม่รู้จะไปทำอะไร ตอนนี้ถูกจับสึกแล้ว ก็ไม่รู้จะไปทำอาชีพอะไรต่อได้ คงต้องขับรถเดินทางกลับไปอยู่บ้านเกิด

เบื้องต้น คณะสงฆ์ได้ทำการตรวจสอบพิจารณาแล้วเห็นว่า การขับรถ แม้เป็นความผิดไม่ถึงขั้น “ปาราชิก” แต่ทางมหาเถรสมาคม ได้มีมติห้ามภิกษุสามเณรขับรถยนต์ การอ้างว่า ขับรถมาเที่ยวพักผ่อนทะเล โดยเฉพาะยามค่ำคืน ได้ทำลายภาพลักษณ์ต่อผู้พบเห็น จึงถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง รวมถึงไม่มีสังกัดวัดที่แน่ชัด และไม่มีหนังสือสุทธิปัจจุบันมายืนยันตัวตน จึงได้ทำการสึกให้ลาสิกขาเป็นฆราวาส และอนุญาติให้ขับรถเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา

นอกจากนี้ ยังตรวจประวัติพบว่า พระหนูที ตกเป็นข่าวมีชื่อเสียงโด่งดัง กับการใช้สัตว์ อาทิ สุนัข แพะ ลา เดินลากรถเข็นใส่อาหาร ขอเรี่ยไรรับบิณฑบาตร จนถูกแจ้งจับดำเนินคดีในความผิดฐาน ทารุณกรรมสัตว์ และถูกจับสึก มาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงปี 59 – 66 จนมาพบกลับมาบวชเป็นภิกษุอีกครั้ง ด้วยบทบาทขับรถตู้ตระเวนท่องเที่ยวพื้นที่ชายหาด ตามแนวชายฝั่งภาคตะวันออก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

'อสมท'จัดบิ๊กอีเวนท์ 'โดราเอมอน รัน' นักวิ่งคึกคักเต็มหาดพัทยา

อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” เปิดชายหาดพัทยา ต้อนรับนักวิ่งแฟนคลับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า “โดราเอมอน” ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศยามเย็น “Run on the beach”

'ส.กีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ-พัทยา' พร้อมจัด 'ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024'

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "สิงห์ - แพลนบี ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา โดยมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ทั้งสเก็ตบอร์ด จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์โรลเลอร์สเก็ต อินไลน์ฟรีสไตล์สเก็ต และสปีดสเก็ต