'เทศบาลภูเก็ต' ประกาศเตือนน้ำล้นตลิ่ง โรงเรียนแจ้งปิด 5 วัน

1 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เมื่อเวลา 20.53 น. วันที่ 30 มิ.ย. นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลนครภูเก็ต ลงนามประกาศศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลนครภูเก็ต เรื่องแจ้งเตือนภัยน้ำลันตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางใหญ่

โดยมีใจความว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ต ได้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาบริเวณพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ส่งผลทำให้เกิดน้ำเพิ่มสูงขึ้นในคลองบางใหญ่อย่างรวดเร็ว ตรวจวัดระดับที่สถานีวัดน้ำ x.190A ที่บ้านเก็ตโฮ่ อำเภอกะทู้ เวลา 09.00 น. ได้ +16.96 ม.รทก. และตรวจวัดระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ x.191 ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต ได้ +3.19 ม.รทก. ซึ่งแนวโน้มสูงขึ้นเพิ่มขึ้น และอาจจะทำให้เกิดน้ำล้นลิ่งบริเวณท้ายน้ำหากยังคงมีปริมาณฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ใขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลนครภูเก็ต จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลนครภูก็ต (ตำบลตลาดใหญ่, ตำบลตลาดเหนือ) ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องจากทางเทศบาลนครภูเก็ต โดยสามารถติดตามผ่านทาง Facebook Page “เทศบาลนครภูเก็ต”

(https//www.facebook.com/prpkcity1) และ Application Line โดยเพิ่มเพื่อน @phuketcity หรือ สแกน OR Code ท้ายประกาศบับนี้ หากท่านต้องการความช่วยเหลือ ขอกระสอบทรายสามารถโทรแจ้งขอกระสอบทรายได้ที่หมายลขโทรศัพท์ 076-211111 หรือ 199

ทางด้านโรงเรียนบ้านท่าเรือ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังอาคารเรียนชั้นล่าง ทำให้อุปกรณ์การเรียน การสอนหลายรายการได้รับความเสียหาย ทางโรงเรียนจึงประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทำการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยก่อนจะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ฝนตกหนัก ภูเก็ตน้ำท่วม เครื่องบินลงไม่ได้ 14 เที่ยวบิน

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า "จากการเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา ท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่เกิดน้ำท่วม แต่ปัญหา

อุตุฯ เตือนมรสุมปกคลุมอันดามัน-อ่าวไทย ฝนฟ้าคะนอง 40 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม