อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมมา ทั้งเพื่อความสวยงาม เป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

27 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวพาไปเที่ยวชมทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยามหลากหลายสายพันธุ์ บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง หมู่ 5 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ที่ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด ได้มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมมา ทั้งเพื่อความสวยงาม และเป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

นายแผน พานทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด ได้กล่าวว่า สวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ทางเราได้พัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะตรงนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ อบต.หินลาด โดยสวนสาธารณะตรงนี้พื้นที่ครอบคลุมทั้งหมด 133 ไร่ และเราได้แบ่งพื้นที่ริมถนนหน้าสุดตรงนี้พื้นที่ 5 ไร่ มาปลูกดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม เพื่อเพิ่มความสวยงาม และเป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่นำดอกปทุมมา มาปลูกไว้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับทุ่งดอกปทุมมา ถือว่าเป็นพืชที่ปลูกแล้วตายยาก ถ้าได้น้ำหล่อเลี้ยงเพียงพอก็จะแตกหน่อได้ตลอด และจะพักตัวในช่วงหน้าร้อน ช่วงนี้หน้าฝน ก็ฟื้นกลับมาเติบโตและเบ่งบานอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงนี้เริ่มบานสวยสด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมาเส้นเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ก็สามารถแวะถ่ายรูปกับทุ่งดอกปทุมมากันได้ก่อนทุ่งดอกปทุมมาสามารถมองเห็นได้ชัดเจนเพราะอยู่ติดข้างทางริมถนน บริเวณ ม.5 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หรืออยู่ใกล้เคียงกับ อบต.หินลาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร