ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

23 มิ.ย.2567 – นายอุดมพร  กาญจน์  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง  พัดปกคลุมภาคใต้และทะเลอันดามัน   ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก  ในส่วนของจังหวัดตรัง ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทำให้ช่วงนี้เกิดภาวะฝนและทะเลมีคลื่นลมแรง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง จึงออกประกาศเตือนไปยัง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 

นายอุดมพร ระบุว่า โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดตรังก็มีพื้นที่ลาดเชิงเขา บริเวณอำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน และอำเภอห้วยยอด  ดังนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอดังกล่าว ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม  ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง อำเภอห้วยยอด อำเภอวังวิเศษ อำเภอรัษฎา ขอให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำตรัง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

นายอุดมพร ระบุว่า ในขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในระยะนี้ขอให้งดออกไปจับสัตว์น้ำในทะเล เนื่องจากในทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อาจทำให้เกิดอันตรายหากชาวประมงฝืนออกไปจับสัตว์น้ำ และขอให้ขาวประมงติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง   อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ประสานงานร่วมกับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่  15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์  อ.ห้วยยอด จ.ตรัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

“หากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ให้ประสานงานทำงานร่วมกัน ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นขณะเกิดเหตุหรือการเข้าไปช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ  ในส่วนของ ปภ.ได้มีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เช่น เครื่องสูบน้ำ รถยกสูง เพื่อนำไปใช้สำหรับรับส่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รถบรรทุกน้ำ รถประกอบอาหาร  หากประชาชนประสบภัยสามารถโทรสายด่วนที่เบอร์ 1784 สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  โดยมีการเฝ้าระวังในวันที่ 23-26 มิถุนายน 2567นี้” นายอุดมพร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

อุตุฯ เตือนมรสุมปกคลุมอันดามัน-อ่าวไทย ฝนฟ้าคะนอง 40 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ฝนเพิ่มขึ้นทุกภาค ตกหนักเย็นถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 24 มิ.ย. - 3 ก.ค. 67