รวบชาวรัสเซีย ลักลอบสอนขับรถในภูเก็ต

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต จับกุม ชาวต่างชาติ (รัสเซีย) ลักลอบทำงานเป็นครูสอนขับรถ แย่งอาชีพคนไทย  ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

23 มิ.ย.2567 – พล.ต.ต.พงศ์สยาม  มีขันทอง  รอง ผบช.ทท.  มอบหมายให้ พล.ต.ต.ภพพล  จักกะพาก  ผบก.ทท.3,  พ.ต.อ.พิสิษฐ์  สวัสดิถาวร  ผกก.2 บก.ทท.3, พ.ต.ท.เอกชัย  ศิริ  สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 

ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พิทยา เทพเมือง สว.กก.2 บก.ทท.3, ด.ต.ฐานทัต สอนทอง, ด.ต.หญิงเยาวมาลย์ ตระกูลศรี, จ.ส.ต.วสุ ทองคำ, จ.ส.ต.เอกพงค์ สุขาทิพย์, ส.ต.อ.พิสิฐ สุขตาไชย และส.ต.อ.ทวีรัตน์ เรืองวิชา ผบ.หมู่ กก.2 บก.ทท.3
โดยเมื่อวันที่  22 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 14.30 น.ทำการจับกุมชาวต่างชาติ  ชื่อ นายโรมัน ลาซาเร็บ (MR.ROMAN LAZAREV) สัญชาติรัสเซีย อายุ 29 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง 76 8780157 วีซ่า ผ.60-ม.17 (ยกเว้นการตรวจลงตราเป็นกรณีพิเศษ อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 60 วัน) ข้อหา เป็นคนต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน

พฤติการณ์ในการจับกุม   เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ระดมกวดขัน การกระทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว, คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมถึงการจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยว “ปฏิบัติการ 10 กลุ่มต้องห้าม” 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯได้รับแจ้งจากสายลับฯว่า พบชาวต่างชาติมาสอนขับขี่รถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถตลาดน้ำเก่า ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังรับแจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเบาะแสทราบว่า  มีชาวต่างชาติชาวรัสเซีย  เปิดหน้าเวป อินสตราแกรม  จนทราบช่องทางการเข้าไปเรียน/ให้ข้อมูลที่เป็นภาษารัสเซีย  คือ INSTAGRAM ชื่อ STM • Мотошкола, аренда мотоциклов • Пхукет (ภาษารัสเซีย)เป็นสื่อที่กลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้ใช้เป็นสื่อในการโฆษณา เผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียนสอนขับรถ 

พบว่า มีชาวต่างชาติประกอบกิจกรรมและพฤติกรรมในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการฝึกสอนขับขี่รถจริง และยังพบข้อความจากผู้ใช้บัญชีสื่อโซเชียลอื่นๆคาดว่าเป็นผู้ที่เคยมาฝึกขับขี่กล่าวชื่นชม ให้คะแนนการบริการจากกลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้ และแจ้งช่องทางการติดต่อทางมือถือ  หมายเลข  063 181 4561 ได้ตรวจสอบข้อมูลในช่องทางดังกล่าว  ทราบข้อมูลการติดต่อเพื่อให้ลูกค้าเข้าไปเรียนการขับรถ  และมีข้อมูลอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี  

จากนั้น จึงได้เดินทางไปที่ ลานจอดรถตลาดน้ำเก่า  ต.กะทู้  อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต  ลักษณะเป็นลานจอดรถกว้าง  ได้พบกับชายทราบชื่อ ภายหลังว่า  นายโรมัน ลาซาเร็บ (MR.ROMAN LAZAREV) สัญชาติรัสเซีย อายุ 29 ปี ยืนอยู่ลานจอดรถดังกล่าวข้างต้น

ซึ่งมีพฤติกรรมคือกำลังนั่งคุยอยู่กับผู้หญิงซึ่งผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นได้สวมชุดการ์ดป้องกันในการขับขี่รถ   หมวกกันน็อค  สนับเข่า  และทั้งสองคนได้เดินไปยังรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีดำ 

โดยนายโรมันฯมีลักษณะท่าทางคือแนะนำการใช้รถ การขับขี่ สตาร์ทรถจักรยานยนต์ เตรียมความพร้อมของรถเพื่อให้ผู้หญิงใช้ฝึกหัดขับขี่  ต่อมานายโรมันฯได้เข็นรถจักรยานยนต์อีกคันเข้าไปเก็บภายในห้องเล็กๆ ซึ่งเป็นห้องที่ใช้เก็บของกลาง เช่น กรวยสีส้มและสีแดง   และได้เดินออกมาในมือถือจานกรวยสีส้ม   โดยนายโรมัน ได้นำไปวางลักษณะเป็นระยะห่างเพื่อให้ผู้หญิงใช้ในการฝึกหัดขับในท่าทางหลบหลีกสิ่งกีดขวาง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯจึงเข้าไปแสดงตัวให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ และสอบถามชื่อ-สกุล บุคคลดังกล่าวพร้อมทั้งให้แสดงหนังสือเดินทางแก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯเพื่อทำการตรวจสอบซึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงซึ่งเป็นผู้มาฝึกหัดขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทราบว่า เป็นชาวรัสเซีย  ได้มาฝึกหัดขับรถที่นี่โดยตกลงค่าเรียนอยู่ที่ 2,000 บาท ระยะเวลาการเรียน 3 วัน โดยทราบจากการค้นหาในเว็บไซต์ Google และจากการติดต่อ โทร +66 9459 31421

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯจึงได้แจ้งให้ นายโรมันฯทราบว่า “ต้องถูกจับกุม”  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมฯได้แจ้งข้อกล่าวหา“เป็นคนต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางาน”และนำตัวผู้ถูกจับส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์

ฝนตกหนัก ภูเก็ตน้ำท่วม เครื่องบินลงไม่ได้ 14 เที่ยวบิน

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า "จากการเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นต้นมา ท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่เกิดน้ำท่วม แต่ปัญหา

ดื่มด่ำกรีนซีซั่น ที่ “Dewa Phuket”

ภูเก็ต ประเทศไทย – “เดวา ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า” (Dewa Phuket Resort & Villas) เปิดตัวประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับกว่าที่เคย