จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

ตำรวจ สภ.นางรอง ปศุสัตว์ มูลนิธิ The Hope Thailand เทศบาล และกู้ภัยตำรวจทางหลวง บุกช่วยลูกหมาและแมวอายุ 1 – 2 เดือน ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

22 มิ.ย.2567 - นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานมูลนิธิ The Hope Thailand และคณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัดฯ พร้อมด้วย นางสาวลลิตา สิรภควณิช นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์อําเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองนางรอง และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้เข้าช่วยเหลือลูกสุนัข และแมวจำนวน 2 ตัว อายุประมาณ 1 – 2 เดือน ที่ถูกขังไว้ในบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณถนนสังขกาจประชานุสรณ์ ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายวัชรินทร์ หรือตั้ม อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มีพฤติกรรมทารุณกรรมหมา และแมว ด้วยการทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงบ้าน บางครั้งก็ขังไว้ในบ้านให้อดข้าวอดน้ำจนตายหลายตัว จนชาวบ้านทนไม่ไหว บางครั้งชาวบ้านเห็นสงสารก็จะขอเอาลูกหมา ลูกแมวไปเลี้ยง แต่นายตั้ม ก็จะเรียกร้องเอาเงินจากคนที่ขอไปเลี้ยงตัวละ 100 – 200 บาท

เบื้องต้นปศุสัตว์ อ.นางรอง จะนำลูกหมาและลูกแมวทั้ง 2 ตัว ที่ช่วยออกมา ไปดูแลเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของหมาแมว ที่ สภ.นางรอง ก่อนจะส่งมอบสุนัขและแมวให้ทางมูลนิธิ The Hope Thailand ไปดูแลต่อไป

จากนั้น พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการ สภ.นางรอง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.นางรอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังจากปศุสัตว์เข้าแจ้งความ ก็พบอุจจาระหมา แมวเกลื่อนบ้าน จึงได้ควบคุมตัวนายวัชรินทร์ หรือตั้ม อายุ 31 ปี และ น.ส.กุ้ง อายุ 32 ปี ภรรยา ไปสอบสวนที่โรงพัก โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา นายวัชรินทร์ ฐาน “ทารุณกรรมสัตว์” ส่วน น.ส.กุ้ง ภรรยา ซึ่งปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำร้ายหมา แมว ก็จะทำการสอบสวนอีกครั้ง

สอบถามนางสาวปวีณา อายุ 40 ปี (เสื้อลายม่วงเหลือง) ชาวบ้านที่เห็นพฤติกรรม เล่าว่า นายตั้ม จะชอบเอาลูกหมา และลูกแมว มาเลี้ยง แล้วเอาไปขายตัวละ 100 – 200 บาท แต่ถ้าตัวไหนขายไม่ได้ก็จะเอามาขังไว้ที่บ้าน เวลาทะเลาะกับเมีย ก็จะทำร้ายหมา แมว บางครั้งถึงขั้นเหวี่ยงใส่กำแพงจนตายก็มี บางตัวก็ขังเอาไว้ให้อดข้าวอดน้ำแล้วเขากับเมียก็ไม่อยู่บ้าน ปล่อยให้ลูกหมาตายในบ้าน ที่ผ่านมาตนก็เคยช่วยเอาลูกหมากับลูกแมวไปเลี้ยงเพราะสงสาร แต่พอเห็นเขาทำร้ายหมา แมวบ่อยเป็น 10 ครั้งก็รู้สึกทนไม่ไหว เพราะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

ด้านนางสาวชลธิชา อายุ 25 ปี (เสื้อลายธงชาติ คอกลม) ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ก็บอกตรงกันว่า นายตั้ม จะชอบเอาลูกหมาลูกแมวมาเลี้ยงให้คนสงสาร แล้วก็ไปขอเงินชาวบ้านบอกจะซื้ออาหารให้หมาแมว ตอนแรกชาวบ้านก็ให้เพราะสงสาร บางครั้งก็ไปถามขายให้คนอื่นตัวละ 100 – 200 บาท แต่พอเห็นเขาชอบทำร้ายหมา แมว ก็รับไม่ได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกับเขา เพื่อไม่ให้เขาทารุณหมา แมวอีก

ขณะที่ นายตั้ม ก็ยอมรับสารภาพว่า เมื่อก่อนเคยทำร้ายหมา แมวจริง แต่ทุกวันนี้ไม่ได้ทำแล้ว ที่เอาหมามาเลี้ยง เพราะเอาไว้ให้เฝ้าบ้านเวลาที่ตนเองไม่อยู่ ทั้งอ้างว่าไม่ได้ปล่อยหมา แมว อดข้าวอดน้ำจนตาย แต่บางครั้งที่ตนไม่อยู่บ้านก็ให้ภรรยาแวะมาดูเอาอาหารมาให้ ก็ยอมถ้าจะติดคุกเพราะหมา แต่อยากได้หมากลับมาคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี