ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน


22 มิ.ย. 2567 - ​เมื่อเวลา 05.50 น ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วงกิโลเมตรที่ 3/900 เส้นทางระหว่างแยกเกษมพล มุ่งหน้าเข้าแยกเจ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ชีพ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบนไหล่ทางพบ รถเก๋ง มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กท-5291ศรีสะเกษ สภาพจอดดับเครื่อง ส่วนคนขับ ทราบชื่อคือ นายณัฐภูมิ อายุ 36 ปี อยู่ในสภาพมึนเมา ลงจากรถมานอนหลับอยู่บนถนน ตะแคงซ้ายกีดขวางช่องทางการจราจรเลนซ้าย ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งอยู่ในอาการนอนหลับ ชนิดที่ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถทำให้คนขับคืนสติลุกขึ้นมายืนพูดคุยได้ ซึ่งนับเป็นความโชคดีที่ไม่ถูกรถเฉี่ยวชน จนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.มงคล รมย์สระน้อย หัวหน้าตู้ยามจุดวัดเขาคันธมาทน์ ได้เข้าตรวจสอบพูดคุยกับคนขับ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวนั่งดื่มที่ร้านอาหารป๋าแดง ในเขตพื้นที่ตำบลพลูตาหลวง หลังร้านปิดได้พยายามขับรถกลับบ้านที่กิโลเมตรที่ 5 ห่างร้านออกไปราว 5 กม. ก่อนภาพจะตัดหายไป จนมารู้ตัวอีกทีก็นอนอยู่กลางถนนแล้ว เบื้องต้น ทางตำรวจได้ให้คนขับดื่มน้ำล้างหน้าเรียกคืนสติ พร้อมติดต่อหาญาติให้มาขับรถรับตัวกลับบ้าน ส่วนสาเหตุที่คนขับมานอนในลักษณะเช่นนี้ สันนิษฐานว่า สติสุดท้ายอาจหวั่นเจอกับด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ จึงตัดสินใจจอดรถหลับ เพื่อไม่ให้ถูกจับฐานเมาขับ และเกิดอุบัติเหตุขึ้น ก็เป็นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา