ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

20 มิ.ย.2567 - นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ตนได้ยื่นหนังสือประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย  เนื่องจากกฎหมายที่บังคับใช้ครั้งนี้ 180 วัน ยาวนาน ตามกฎหมายปี 2562 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บังคับใช้กับผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่น ผลจากการกระทำความผิดมีโทษสูงในการจำคุกและตัดสิทธิ์ทางการเมืองได้  ทำให้เกิดความลำบากใจในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ค่าใช้จ่ายในห้วงนี้ ต้องไปรวมกับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลงสมัครหาเสียงเลือกตั้ง

ดังนั้นเองก็จะเหลือค่าเลือกตั้งอาจจะไม่เพียงพอ เพราะต้องลงบัญชีค่าใช้จ่ายนับตั้งแต่วันที่ 22 เป็นต้นไปจนถึงวันเลือกตั้งกรณีครบวาระ  ซึ่งระหว่างนี้ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จะเป็นผู้รักษาการตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกแทน พี่น้องประชาชนยังสามารถประสานงานผ่านสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้ทุกคนเพราะยังมีตำแหน่งกันอยู่ จนครบวาระ 19 ธันวาคม 2567 การลาออกมีผลวันนี้ 20 มิถุนายน 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

ชมปูนปั้น ยักษ์หลับ-ยักษ์ตื่น สร้างนานกว่า 50 ปี วัดหล่ม จ.พิษณุโลก

ชมประติมากรรมปูนปั้น ยักษ์หลับ ยักษ์ยื่น ที่วัดหล่ม หนึ่งเดียวในพิษณุโลก เผยวัดสร้างมานานกว่า 50 ปีเป็นกุศโลบาย สื่อถึงความยาวนานของยักษ์ 2 ตน ในการทำหน้าที่เฝ้ายามหัวบันไดกุฏิเจ้าอาวาส

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก