ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

19 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท(เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าว ได้พบกับ นายนรินทร์ คมขำนัก อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลเมรุ และดูแลพิธีการในงานสวดอภิธรรมภายในวัด จึงได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่า กระแสข่าวในเรื่องโจรขโมยเงินมัดตราสังในโรงศพนั้น เกิดขึ้นกับทางวัดจริง โดยเริ่มมีเหตุการณ์ดังกล่าว มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน จนมาบัดนี้ มีศพถูกขโมยเงินแล้วถึง 5 ราย

โดยพฤติกรรมของคนร้าย จะอาศัยเข้ามาในช่วงกลางดึกปลอดผู้คน เดิมทีประตูเหล็กม้วนไม่ได้มีการล็อคแม่กุญแจ สามารถเปิดเข้ามาได้ คนร้ายให้ได้เปิดสลักกลอนตู้โลงเย็น ซึ่งภายในจะบรรจุศพ ในลักษณะท่านอนหงายมัดตราสัง ศีรษะจะหันเข้าสู่ด้านใน คนร้ายต้องปีนเข้าไปในตู้โลงเย็น อยู่ในท่าลักษณะคร่อมศพ ก่อนจะทำการฉกซองเงิน ซึ่งภายในมีทั้งเหรียญและธนบัตร ผูกมัดไว้กับตราสัง รวมถึงเงินที่ใส่ปากคนตาย และโยนไว้ในโลง ที่ทางญาติให้ไว้ ตามความเชื่อว่า เพื่อให้วิญญาณของผู้ล่วงลับ ติดตัวไว้เป็นค่าเดินทางไปสู่โลกหน้า หรือเป็นค่าจ้างสำหรับเรือพาดวงวิญญาณข้ามแม่น้ำไป สู่โลกของวิญญาณ

นายนรินทร์ เผยอีกว่า ผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุรายนี้ เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะหัวโล้นเหมือนทิดสึกใหม่ รูปร่างสันทัดคน ชอบรับจ้างบวชหน้าไฟตามงานศพตามวัดต่างๆ ในพื้นที่สัตหีบ เพื่อหาเงินไปดื่มสุรา โดยทางวัดได้เคยพบว่า กำลังออกจากศาลาสวดศพอภิธรรม 2 ช่วงเช้าก่อนฟ้าสาง เมื่อสอบถามก็แสดงท่าทีมีพิรุธ อ้างว่า มาหากระเป๋าที่หายไป ก่อนจะรีบปีนกำแพงวัดหลบหนีไป โดยมีวินจักรยานยนต์รับจ้างรอรับอยู่ริมถนน และไม่หวนกลับเข้ามาปรากฏตัวในวัด เหมือนเช่นเคยอีกเลย

ส่วนที่ทราบว่า เงินศพได้หายไป เนื่องจากก่อนฌาปนกิจ สัปเหร่อจะเปิดโรงเย็นนำศพออกมาทำพิธี ก็พบว่า เงินรอบตัว ในปาก และซองขาว ที่ถูกมัดไว้กับตราสัง ได้หายไปจนเกลี้ยง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความสลดหดหู่ใจให้กับทางญาติอย่างมาก

หลังจากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทางวัดได้ดำเนินการหาวิธีล็อคโรงเย็น และศาลาสวดพระอภิธรรมอย่างมิดชิด ไม่ให้มีผู้ใดเข้าไปได้ในช่วงหลังพิธีการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยดำเนินการติดตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา