'บิ๊กเต่า' ยอมรับของกลางอาจไม่ครบ ปมเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

17 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากได้ประชุมความคืบหน้ากรณีเรือของกลางขนน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เรือทำความเร็วได้ 5 น็อต หรือ 5 ไมล์ต่อชั่วโมง และยังต้องลากเรือที่เครื่องยนต์เสียอีก 1 ลำ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงฝั่ง ซึ่งตอนนี้ยังห่างชายฝั่งอยู่ประมาณ 25 ไมล์ทะเล ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาและของกลางเดินทางมาถึง จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งคาดว่ามีไม่ถึง 8 รายมาสอบสวนก่อนและจะให้สพฐ. 9 เข้าตรวจสอบเรืออย่างละเอียด

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า อยากจะได้ข้อเท็จจริงจากปากของผู้ต้องหาเพื่อมาประกอบกับแนวทางการสอบสวน เนื่องจากมีไทม์ไลน์เส้นทางการหลบหนีตั้งแต่ท่าเรือสัตหีบจนถึงปัจจุบัน และเมื่อสอบสวนเรียบร้อยแล้วจะให้สัมภาษณ์แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่จะพยายามให้จบภายในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาจะเหลือกี่คนหรือมีของกลางเหลืออยู่เท่าไหร่นั้นเมื่อกลับมาถึงชายฝั่งจะตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นของกลางและผู้ต้องหาอาจจะอยู่ไม่ครบตามจำนวนที่หลบหนีไป

ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดหลังจากกลับขึ้นฝั่งแล้วจะฝากขังที่สภ.เมืองก่อนและจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นเครื่องไปดำเนินคดีที่ตำรวจกลางต่อไป

ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลว่า ทางตำรวจจะลงเรือไปยังกลางทะเล เพื่อรับตัวผู้ต้องหาก่อน แล้วจะนำตัวกลับมาสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนจะเก็บข้อมูลหลักฐานบนเรือก่อนจะกลับเข้ามาพร้อมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองอธิบดีอัยการฯ-ตำรวจ บินสำรวจจุดจับเรือน้ำมันเถื่อน 5 ลำ พิสูจน์ลอบนำเข้าไทย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.2 บก.ปอศ.)

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' ลั่นไม่กลัวเจอตอ ใครเอี่ยวน้ำมันเถื่อน ลากออกมาทั้งหมด

พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะผู้อำนวยการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลัง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

สอบวินัยร้ายแรงตำรวจน้ำ 3 นาย เอี่ยวเรือน้ำมันหาย เตรียมออกหมายจับ 'เสี่ยโจ้'

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)พร้อมพนักงานสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อนประชุมคืบหน้าหลังพบเสี่ยโจ้โผล่ปอตเปต

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา