ตราดวุ่นแน่ ทนายดังโวยทุนใหญ่จ้างมาลง จ่อร้องระนาว

เลือกสว.ตราดรอบจังหวัด แค่รอบแรกคนดังไม่ผ่านปธ.สภาเกษตร ทนายดังหลุด เตรียมร้องระนาว ระบุทุนใหญ่จ้างมาลง

16 มิ.ย.2567 – การเลือกสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดตราดในระดับจังหวัดที่จัดขึ้น ที่ห้องประชุมโรงแรมตราดซิตี้ อ.เมือง จ.ตราด โดยมีนายธนสาร เจริญสุข ปลัดจังหวัดตราด คณะกรรมการเลือกเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมผู้ตรวจการเลือกตั้ง ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง มีนางสาวธัญยธรณ์  ชีวะเลิศรัตน์  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด นายชาญ กุมภะ หัวหน้าฝ่ายจัดการเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ร่วมดำเนินการจัดการเลือก และอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครที่ทยอยเดินทางมา จนถึงเวลา 09.00 น.ที่หมดเวลารายงานตัวปรากฏว่า มีผู้สมัครที่ผ่านรอบอำเภอมาแล้วไม่เดินทางมารายงานตัว 1 คน 

จากนั้น นายชาญ กุมภะ ได้ชี้แจงระเบียบตามขั้นตอนเพื่อให้ทุกกลุ่มเข้าใจทั้งผู้สมัครและเจ้าหน้าที่ในแต่ละกลุ่ม จากนั้น นางสาวธัญยธรณ์  ชีวะเลิศรัตน์ ได้สรุปถึงเลือกในรอบแรกว่า มี 11 กลุ่มที่จะต้องเลือกรอบแรกเนื่องจากมีผู้สมัครเกิน 5 คน โดยมี 6 กลุ่มไม่ต้องเลือก และมี 3 กลุ่มไม่มีผู้สมัคร ทั้งนี้ แต่ละคนจะสามารถเลือกได้ 2 คน (ตัวเองและคนอื่น)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทั้ง 11 กลุ่มทำการเลือก ซึ่งใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็ทราบผล ซึ่งปรากฏว่า กลุ่มที่ 1 ที่มีผู้สมัคร 7 คน ต้องเลือกให้เหลือ 5 คน ซึ่งมีนายประธาร สุรกิจบวร อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด อยู่ร่วมกลุ่มด้วย ปรากฏว่า ได้คะแนนเพียง 1 คะแนน(เลือกตัวเอง) โดยมีนายนินนาท พัฒนวงศ์สุนทร ได้ 1 คะแนนเช่นกันจึงต้องทำการจับสลาก และนายประธาน สุรกิจบวรจับสลากได้ และผ่านไปเลือกในรอบที่ 2

ขณะที่นายนฐวัฒน์ สุทธิบรรณกุล ไม่ได้คะแนน(ไม่เลือกตัวเอง) และพบว่า พ.ต.อ.กฤษฎ์ ศิริประเสริฐโชค ได้ 4 คะแนนซึ่งมากที่สุด และนายชาตรี รัตนวงศ์ และจ.อ.บุญช่วย อิ่มอุไร ได้ 3 คะแนน และพ.ต.อ.กชณัช สกุลศิริปริณดา ได้ 2 คะแนน

ขณะที่กลุ่มที่ 6 กลุ่มทำสวน ที่มีผู้สมัครผ่านเข้ามามากที่สุด คือ 16 คน และมีนายเรือง ศรีนาราง เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ หรือนายปธานี เลิศชัยนาม ทนายความชื่อดัง แต่สุดท้ายเมื่อเลือกในรอบแรกเพื่อให้เหลือ 5 คน ปรากฏว่า ทั้งสองคนไม่ผ่านการเลือก และได้คะแนนเกือบน้อยที่สุด ขณะที่ 5 คน ที่ผ่านได้คะแนนระหว่าง 10-12 คะแนน 

ขณะที่กลุ่มอื่นๆหลังจากจบการเลือกแล้วเมื่อไม่ได้รับการเลือกก็เดินทางกลับ แต่ไม่ยอมแสดงความคิดเห็นอะไรมากนัก เพียงแต่ระบุว่า ต้องการความโปร่งใสเท่านั้น 

ขณะที่นายปธานี กล่าวว่า การเลือกในรอบแรกของกลุ่มที่ 6 (ทำสวน)ที่ลงสมัครด้วย มีการจ้างมาลงคะแนนให้กับผู้จ้างที่เป็นคนของเจ้าสัวของประเทศไทย และกระจายไปทุกกลุ่ม โดยตนเองได้เก็บหลักฐานทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิไว้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งพฤติกรรมที่มีการนำเอกสารที่แตกต่างไปจากเอกสารที่กกต.ตราดเตรียมและแจกไว้ให้ แต่ผู้ที่รับจ้างมาจะมีเอกสารสีฟ้าติดอยู่และเอกสารที่การคาดว่าเป็นคู่มือในการเลือกตั้งครั้งนี้ 

นายปธานี กล่าวว่ ทั้งจะขอเวลา 2-3 วัน แล้วจะเดินทางไปร้องต่อไป ซึ่งจะขอทำเอกสารสรุปข้อเท็จจริงความเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะกลุ่มอำเภอเกาะช้าง(เจ้าสัวใหญ่) กลุ่มเจ้าของเรือประมงในอำเภอเกาะกูด และกลุ่มผู้กว้างขวางในอำเภอแหลมงอบ ที่อยู่เบี้องหลังในการเลือกครั้งนี้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต