ภูเก็ต เลือก สว.ระดับจังหวัดขาด 1 คน

16 มิถุนายน 2567 นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  “การเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด ของจังหวัดภูเก็ต โดยภาพรวมวันนี้เรียบร้อยดี เมื่อถึงเวลา 09:00 น. จากการตรวจสอบขาดไป 1 คน คือกลุ่มที่ 12 อาชีพอุตสาหกรรม นอกนั้นเข้ามาครบแล้ว ซึ่งจะต้องดำเนินการเลือกไปตามกฎหมาย ทั้งการเลือกกันเองและเลือกไขว้เสร็จแล้วจะต้องส่งไปยังระดับประเทศกลุ่มละ 2 คนส่วนกลุ่มที่ไม่มีผู้สมัครคือกลุ่มที่ 18 อาชีพสื่อสารมวลชน  โดยภาพรวมคิดว่าวันนี้ ไม่มีปัญหาใดเรียบร้อยดี และยังไม่มีข้อร้องเรียนใดๆ ทางกกต.และผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ลงในพื้นที่และชุดหาข่าวในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เลือกสว.ระดับอำเภอซึ่งยังไม่มีข่าวใดที่ปรากฏจนถึงขณะนี้”

ทางด้าน นางทัศนียา ศรีรัตนประพันธ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “การเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดภูเก็ต ณ ห้องประชุมมหิศรภักดี อาคารหอประชุมจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าสู่กระบวนการลงคะแนนในรอบที่ 1 มีผู้สมัครจำนวน 116 คน มาเพียง 115 คนไม่มารายงานตัว 1 คนของกลุ่มที่ 12 ซึ่งจำนวน 19 กลุ่มเราต้องการไปต่อระดับประเทศกลุ่มละ 2 คนลำดับคะแนน 1-2 เท่านั้น รวม38 คนที่จะได้ไปต่อ ระดับประเทศ  จะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะนี้ ยังไม่มีข้อร้องเรียน ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรพิเศษ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจังหวัดภูเก็ต มีบุคคลที่มีชื่อเสียง กลุ่ม NGO ผู้นำต่างๆ ที่เป็นบุคคลสำคัญของภูเก็ตเข้ามาลงในครั้งนี้จำนวนหลายท่าน ทางกกต.คาดหวังว่า ให้บรรลุผลอย่างที่กำหนดไว้ 100% ไม่มีความผิดพลาดต้องการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

ทางด้าน พลตำรวจตรี สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  “ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนับสนุนกำลังพล รวม 3 ชุด รวมทั้ง ชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งหมด 30 นายดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของการเลือกสว.ได้เตรียมพร้อมทุกอย่างเรียบร้อยดี ยังไม่มีปัญหา”

ทางด้าน นายสุรินทร์ บัวงาม  ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ได้รับแต่งตั้งมา จำนวน5 คน ลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 หลังจากรับสมัครวันที่ 20-24 พฤษภาคมมีผู้สมัครยอดรวมทั้งหมด 315 คนและแยกเป็นรายอำเภอต่างๆจนกระทั่งคัดเลือกระดับอำเภอเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 เหตุการณ์ต่างๆปกติเรียบร้อยดี 

ส่วนพฤติการณ์ของผู้สมัครในการกระทำผิดกฎหมายการเลือกสว. 6 7 ยังไม่ปรากฏ ซึ่งผู้สมัครในระดับจังหวัดประมาณ 120 คนที่อยู่ตามกลุ่มต่างๆ มีกลุ่มที่ไม่มีผู้สมัครตั้งแต่ต้นมา คือ กลุ่มสื่อสารมวลชน ซึ่งการเลือกสว.จังหวัดภูเก็ตมีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับจังหวัดมีจำนวนหลายคนคาดว่าน่าจะมีการได้รับเลือกไปสู่ระดับประเทศต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลงภูเก็ต ติดตามก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และปัญหาดินสไลด์ จากเหตุการณ์น้ำท่วม

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่