ฝนถล่มเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ถนนคนเดินเซราะกราว แตกกระเจิง

เกิดฝนตกถล่ม ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งฝน ฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง ส่งผลกระทบพ่อค้าแม่ค้า “ถนนคนเดินเซราะกราว” กว่า 400 ร้าน ที่กำลังขายของ ขณะประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเดินซื้อของต้องพากันช่วยขนของหลบหนีฝนอย่างโกลาหล บางรายขนของไม่ทัน ทำให้เปียกฝน ต้องหยุดขายกลางคัน เก็บของกลับบ้าน

15 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 18.30 น. เกิดฝนตก และลมพัดแรง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานกว่า 1 ชั่วโมง โดยมีทั้งฝน ฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรงเป็นช่วงๆ ส่งผลทำให้พ่อค้าแม่กว่า 400 ร้านค้า ขายของอยู่ที่บริเวณ “ถนนคนเดินเซราะกราว วอล์คกิ้งสตรีท” (ชั่วคราว) บริเวณถนนอนุวรรตน์ ริมคลองละลมโบราณ ลูกที่ 4 จากสี่แยกศูนย์แพทย์ 1 ไปจนถึงสามแยก ศาลเจ้าแม่บัวลอย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ที่กำลังตั้งเต็นท์ขายของอยู่บนถนน ซึ่งก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาเดินเลือกซื้อของกัน ต้องพากันวิ่งหนีหลบฝนกันจ้าละหวั่น และมีฟ้าคะนอง ลมพัดแรงเป็นช่วงๆ ทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและคนมาซื้อของต้องช่วยกันจับยึดขาเต็นท์ขายของไว้ไม่ให้ปลิวไปตามแรงลม

พร้อมทั้ง ยังช่วยกันเก็บขนของที่ขายหนีน้ำไม่ให้เปียกฝนอย่างโกลาหล ซึ่งก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางรายที่เก็บของไม่ทันทำให้โดนฝนเปียกได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้พ่อค้าแม่ค้าถนนคนเดินเซราะกราวเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ต้องหยุดขายของในวันนี้ทันที ขณะเดียวกันจากฝนที่ตกหนักก็ทำให้มีน้ำท่วมขังบนถนน รอการระบายซึ่งไม่นานก็เข้าสู่ภาวะปกติ

โดยพ่อค้าแม่ค้า หลายราย ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อเกิดฝนตกมาทีไร มักจะส่งผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้า เพราะได้ลงทุนซื้อของมาขายแล้ว แต่มาเจอฝนตก ก็ไม่สามารถขายของได้ ต้องเก็บของกลับบ้าน ส่งผลให้ต้องประสบปัญหาขาดทุน

สำหรับถนนคนเดิน “เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท” เปิดโอกาสให้ชาวบุรีรัมย์ได้นำสินค้า ทั้งสินค้าหัตถกรรม , เครื่องประดับ, สิ่งประดิษฐ์ , ของที่ระลึก , อาหารปรุงสำเร็จ , อาหารปรุงแต่ง, เครื่องดื่ม , ตลาดสีเขียว และสินค้าเบ็ดเตล็ด จากผู้จำหน่ายกว่า 400 ราย มาจำหน่ายให้แก่นักประชาชน ท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมเยียนได้ซื้อหาและเลือกชม ในทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 22.00 น.โดยจะมีเงินสะพัดจากการค้าขายในแต่ละวันจำนวนหลายแสนบาท ทำให้ในวันนี้พ่อค้าแม่ค้าต้องสูญเสียรายได้ และบางรายเก็บของไม่ทันถูกน้ำฝนเสียหายด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า