ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

ตำรวจขอนแก่นตามรวบยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกันและปืนแบล็งดัดแปลงใส่กระสุนจริงได้ โดยสั่งซื้อในอินเตอร์เน็ต

14 มิ.ย. 2567 - ที่งานสืบสวนสภ.บ้านไผ่ นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปืน ยิงปืนในพื้นที่สาธารณะ ตามที่ปรากฎและเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

นายพิชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุยิงปืนดังกล่าวเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านหัวหนอง ม.3 ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงปืน รวมทั้งหมด 5 คน มี นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาวจ.นครราชสีมา, นายบี(นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ,นายซี(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น, นายดี(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นและนายอี อายุ 22 ปี ชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยสามารถยึดปืนแบลงค์กัน จำนวน 3 กระบอก พร้อมกระสุนแบลงค์กัน จำนวน 10 นัดได้ที่บ้านของนายดี

"จากการสอบสวนนายดี(ลูกกำนันในพื้นที่ อ.บ้านไผ่) ให้การว่า คลิปที่ถูกโพสในโซเชียลนั้น เกิดจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้ชวนเพื่อน 3 คนไปยิงปืนเล่น เพื่อเป็นการซ้อมปืน และตรวจสอบว่าใช้งานได้จริงตามที่คนขายปืนโฆษณาไว้หรือไม่ เนื่องจากว่า มีบ้านพักอาศัยอยู่ห่างไกลชุมชนประมาณ 1 กม.และอาศัยอยู่คนเดียว พ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด กลัวเกิดอันตรายจึงหาซื้ออาวุธปืนแบลงค์กัน มาไว้ป้องกันตัว โดยติดต่อซื้อขายกับคนขายปืนทางออนไลน์ในราคากระบอกละ 8,000 บาท จำนวน 3 กระบอก แถมกระสุนปืนมาให้ด้วย และขณะซ้อมยิงปืน มีเพื่อนถ่ายคลิปให้ แล้วเพื่อนก็นำมาโพสลงโซเชียลตามความคึกคะนอง โดยในวันซ้อมยิงปืน ซ้อมที่บริเวณริมสระน้ำทางด้าน ทิศตะวันตก ของ บ.หัวหนอง ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ หลังจากยิงปืนเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้านจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว"

นายพิชัย กล่าวต่ออีกว่า หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคุมตัววัยรุ่นทั้ง 5 คน ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับนายอี อายุ 22 ปี ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และแจ้งข้อหาเดียวกันกับวัยรุ่นอีก 4 คนในข้อ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด