'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

14 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 02.30 น. นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ไปจับกุมพ่อค้าลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปล่อยเช่าเสื่อ เก้าอี้ในที่สาธารณะ ให้กับกลุ่มนักเที่ยว บริเวณชายหาดพัทยา

โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้นำกำลัง ไล่จับกลุ่มพ่อค้าที่นำเสือและเก้าอี้ผ้าใบ มาปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยว พบชายฉกรรจ์รูปร่างผอมอายุประมาณ 40 – 45 ปี ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่จะจับกุม แสดงอาการโวยวายต่อสู้และพยายามแย่งของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้กลับคืน โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวหวาดหวั่น กับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว

กระทั่งนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ทราบเรื่องจึงสั่งการให้ปลัดอำเภอปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว มานั่งเฝ้าดูพฤติกรรม จนทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปล่อยเสือและเก้าอี้ผ้าใบให้กับนักท่องเที่ยว จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบและทำการจับกุม

จากการตรวจค้น พบเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด แต่ไม่พบสิ่งเสพติดแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง ส่วนพฤติกรรมไม่ดีเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นั้น รู้สึกผิดบวกกับความเมา พร้อมยอมรับการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมพ่อค้ารายอื่นที่ลักลอบ ปล่อยเก้าอี้ผ้าใบให้นักท่องเที่ยวเช่าอีกหลายลายด้วย

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายเอก (นามสมมุติ) แจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราไม่เป็นเป็นไปตามเวลาที่กฎหมายกำหนด และมีสารเสพติดในร่างกาย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ