มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

14 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21 (ซอยวัดบางหญ้าแพรก) หมู่ 16 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่คำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในมณฑป มีหลวงพ่อเผย หลวงพ่อโสธรองค์จำลอง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลวงพ่อโตองค์จำลองวัดบางพลีใหญ่ หลวงพ่อวัดบ้านแหลมองค์จำลองสมุทรสงคราม และมีตู้บริจาค รวมทั้งมีพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งเปิดให้ชาวบ้านได้มากราบไหว้สักการะบูชาและร่วมทำบุญ

พระอธิการมนัส สุมะโน อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก และพระอาคเณ นาถธัมโม อายุ 55 ปี พระลูกวัดที่ทำหน้าที่ดูแลมณฑป ได้พาไปดูที่จุดเกิดเหตุตรงแท่นพระพุทธบาทจำลอง มีเหรียญบาท เหรียญห้า และ เหรียญสิบ ที่ชาวบ้านมาทำบุญ ได้หายไปประมาณเกือบ 100 บาท และผู้ก่อเหตุได้พยายามหยิบถุงกับข้าวของพระที่ดูแลมณฑปไปด้วย แต่พระสามารถทวงคืนมาได้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบว่า ผู้ก่อเหตุมาด้วยกัน 3 คน โดยขับรถเก๋งสีขาวมาจอดภายในเต็นท์หน้าโบสถ์เก่า เวลาประมาณ 07.39 น. จากนั้นคนขับรถใส่ชุดซาฟารีสีกรมอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ได้เดินลงมาจากรถ พร้อมพวกอีก 2 คน ที่นั่งมาข้างใส่เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีแดง กางเกงขายาวสีดำ อายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี และที่นั่งที่เบาะหลัง เป็นชายอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ต่างคนต่างแยกย้ายเดินดูภายในวัด จากนั้นผู้ชายที่ใส่ชุดซาฟารีสีกรม ได้เดินขึ้นไปในมณฑปเหมือนจะขึ้นไปไหว้พระ และชายเสื้อแดงก็เดินตามขึ้นไป แต่ไปพบกับพระอาคเนย์ ซึ่งเป็นพระดูแลในมณฑป หลังจากนั้นชายเสื้อแดงได้เดินลงมานั่งอยู่บริเวณตรงบันไดเป็นจังหวะเดียวกันที่เด็กวัดได้เข็นกับข้าวผ่านมา พระอาคเนย์ได้เดินลงมาจากมณฑปเพื่อไปรับอาหารฉันเพล และเอาขึ้นไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานในมณฑป ชายเสื้อแดงก็ได้ขอกับข้าวที่วัดด้วย

ต่อมาเวลา 08.14 น. ชายที่ใส่ชุดซาฟารีได้เดินไปที่แท่นตั้งพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งในนั้นมีเหรียญที่มีญาติโยมชาวบ้านมาทำบุญไว้ ได้ก่อเหตุเลือกหยิบเฉพาะเหรียญ 5 กับเหรียญ 10 ใส่กระเป๋าตัวเอง เนื่องจากพระที่ดูแลมณฑปกำลังเดินเข้ามาพอดี และจากนั้นจึงได้ออกไปบริเวณโต๊ะทำงานของพระที่ดูแลมณฑป และไปหยิบถุงกับข้าวของพระที่เตรียมไว้ฉันเพลไปด้วย จนพระอาคเนย์เห็นว่าถือถุงกับข้าวไป จึงได้เดินไปตามเอาคืนมา แต่ไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุลักทรัพย์เหรียญในพระพุทธบาทจำลองไปแล้ว จนมาเปิดกล้องวงจรปิดดูถึงได้รู้ว่าชายทั้ง 3 คนที่มารถเก๋งสีขาว ได้มาก่อเหตุลักเงินทำบุญภายในมณฑป

จากนั้นทางเจ้าอาวาสจึงให้พระลูกวัดไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สำโรงใต้ และทางวัดจะประชาสัมพันธ์วัดในพื้นที่ให้ระวังผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนนี้ เพราะดูแล้วแต่ละคนอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ทางเจ้าอาวาสเห็นจึงเกิดสงสารเห็นแก่แล้วทั้ง 3 คน ก็เลยไม่ได้เอาเรื่อง แต่ไปแจ้งความเอาไว้เผื่อทั้ง 3 คนนี้ ตระเวนก่อเหตุวัดอื่นซ้ำอีก โดยส่วนตัวเจ้าอาวาสคาดว่าทั้ง 3 คนนี้ น่าจะเป็นแก๊งขโมยทรัพย์สินของวัดหรือ น่าจะเป็นแก๊งที่หาของเก่าของโบราณเพื่อเอาไปขายในกลุ่มผู้ที่เล่นของโบราณ อย่างไรก็ตามก็ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวไปดำเนินคดีเพราะคิดว่าที่วัดไม่ใช่เป็นวัดแรกที่ถูกก่อเหตุ

ทางด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุกับวัดในพื้นที่หรือใกล้เคียงอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สมัคร สว. หนาว! กกต.สมุทรสาครพบขาดคุณสมบัติ จ่อดำเนินคดีหลายราย

นายพงษ์พัชร์ สายช่างทอง ผู้อำนวย กกต.สมุทรสาคร สั่งเข้มตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.)