นาทีชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชีวิต ชายวัย 56 แปรงสีฟันติดคอ!

13 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งว่ามีชายทำแปรงสีฟันหลุดเข้าไปติดอยู่ในลำคอ เหตุเกิดในห้องเช่าภายในซอยกิ่งแก้ว 58 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัคร และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 เดินทางไปตรวจสอบ

บริเวณหน้าประตูห้องเช่า พบ นายสีน้ำ ราชชิต อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดยโสธร นอนเงยหน้าอยู่กับพื้น โดยมีญาติกำลังช่วยกันพยายามจะเอาแปรงสีฟันที่ติดค้างอยู่ในลำคอออกมาแต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการตรวจสอบอาการและประเมินแล้ว พบว่าแปรงสีฟันดังกล่าว ติดค้างในลำคอค่อนข้างลึก จึงรีบช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางพลี เพื่อส่งตัวต่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน จากการตรวจสอบที่ห้องเช่าดังกล่าวยังพบแปรงสีฟันอีกอันตกอยู่ที่พื้น มีหยดเลือดจำนวนมากรวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า จากการสอบถามทางญาติทราบว่า ชายคนดังกล่าวกำลังแปรงฟันตามปกติแล้วเกิดอาการคล้ายจะอาเจียนแต่ก็ไม่อาเจียน ชายคนดังกล่าวจึงใช้แปรงสีฟันล้วงเข้าไปในลำคอเพื่อหวังให้อาเจียนออกมา แต่เกิดพลาดล้วงลึกไปหน่อยจนแปรงสีฟันหลุดเข้าไปในลำคอ พอญาติทราบก็พยายามช่วยกันเอาแปรงสีฟันออกแต่ไม่สำเร็จ ส่วนแปรงสีฟันที่ตกอยู่ที่พื้นนั้น เป็นแปรงสีฟันคนละอันกับที่หลุดเข้าไปในลำคอ แปรงสีฟังดังกล่าวทางผู้บาดเจ็บและญาติพยายามใช้แปรงสีฟันอีกอันล้วงเข้าไปเพื่อหวังเกี่ยวแปรงสีฟันที่ติดอยู่ในลำคอออกมาแต่กลับกลายเป็นดันเข้าไปลึกกว่าเก่าจนเจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิเดินทางมาถึงและรีบนำส่งโรงพยาบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว