ระทึก! ตำรวจสัตหีบ เก็บกู้ลูกระเบิด หญิงชราหยิบเข้าบ้าน คิดว่าเป็นเศษเหล็ก

13 มิ.ย.2567 - ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งจาก นายชนัญ ปิยะคุ้มนิล อายุ 66 ปี พบวัตถุคล้ายระเบิดอาวุธสงคราม ถูกนำมาวางไว้ริมรั้ว หน้าบ้านเลขที่ 76/153 หมู่บ้านนาวีทองนิเวศน์ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน จึงวิทยุสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ เข้าตรวจสอบ

ต่อมา ชุดตรวจพิสูจน์เก็บกู้ นำโดย พ.ต.ต.ศิลา สาใจ สวป. เข้าทำการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว มีลักษณะรูปทรงคล้ายระเบิด ชนิดลูกน้อยหน่า ผิวเรียบ สีฟ้า คาดน้ำตาล มีตัวหนังสือภาษาอังกฤษระบุข้างลูกว่า GRENADE HAND PRACTICE M26A2 IMI 1-08 ความหมาย “การฝึกปฏิบัติด้วยระเบิดมือ M26A2 IMI 1-08” สรุปคือ เป็นระเบิดที่ใช้ในการฝึกขว้าง ไม่มีอานุภาพในการทำลายล้าง อยู่ในสภาพใหม่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน ถูกวางอยู่ในกระป๋องทราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บกู้ พร้อมนำส่งให้กับ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ดำเนินการตรวจสอบ ส่วนเจ้าของบ้านออกไปทำธุระที่โรงพยาบาล จะเรียกมาสอบถามถึงที่มาภายหลัง

สอบถาม นายชนัญ ปิยะคุ้มนิล เป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า สาเหตุที่มีลูกระเบิดถูกนำมาวางไว้หน้าบ้าน สืบเนื่องมาจาก เจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงชรา ชอบเดินเก็บของเก่าตามชุมชน ได้ทำการเก็บลูกระเบิดเข้ามาไว้ในบ้าน โดยไม่รู้เป็นลูกระเบิด ก่อนลูกชายจะกลับมาบ้านแล้วถูกพบตั้งวางไว้ จึงรีบนำลูกระเบิดใส่กระป๋องทราย เคลื่อนย้ายออกไปวางไว้ที่รั้วหน้าบ้าน เพื่อความปลอดภัย ก่อนแจ้งตำรวจมาเก็บกู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้