ตลิ่งทรุดหน้าวัดที่ชัยนาท ยังทรุดตัวเพิ่มขึ้น จนท.ต้องเร่งรื้อศาลาริมน้ำ

คืบหน้าเหตุตลิ่งทรุดที่ชัยนาท ศาลาริมน้ำ ตรงจุดที่กุฎิพระจมน้ำ เกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องรีบรื้อทิ้งป้องกันอันตราย

12 มิ.ย.2567 - ความคืบหน้า เหตุตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูล วรวิหาร ม.1 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท เกิดการทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 60 เมตร ลึกจากแม่น้ำเข้ามา 30 เมตร ซึ่งทำให้กุฎิพระของวัด 1 หลัง โรงจอดรถของโรงเรียน 1 หลัง รถยนต์ของครู 3 คัน รถจักรยานยนต์ของครู ภารโรง แม่ครัว 5 คัน รถจักรยานของนักเรียน 6 คัน ตกลงไปในน้ำ รวมทั้งแพเทียบเรือหน้าวัด 3 หลัง ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.07 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา และวันที่ 11 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลัง เครื่องจักรเครื่องมือ ช่วยกู้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ของผู้เสียหายขึ้นมาจากแม่น้ำได้แล้ว

ล่าสุด ศาลาริมน้ำ และต้นก้านเหลืองขนาดใหญ่ ที่อยู่ใกล้กับจุดที่กุฎิพระจมน้ำไปก่อนหน้านี้ ได้เกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้นจากเดิม ลงไปอีก 30 เซนติเมตร เสี่ยงที่จะเกิดอันตราย ถล่มลงแม่น้ำ และอาจไปทับแพเทียบเรือ สร้างความเสียหายให้กับแพเพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งอาจทำให้ดินตรงจุดดังกล่าว เกิดการสไลด์ตัวขยายวงกว้างมากขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งตัดแพเทียบเรือ 3 หลัง ที่ผูกติดกันไว้ แยกออกจากกัน แล้วเคลื่อนย้ายแพไปผูกไว้ตรงจุดอื่นก่อน จากนั้นจึงใช้รถแบคโฮ ทำการรื้อศาลาริมน้ำ และโค่นต้นก้านเหลืองออก เพื่อไม่ให้ดินทรุดตัวเพิ่ม และได้เก็บกู้ซากกุฎิ ซากศาลาริมน้ำ และต้นไม้ขึ้นจากแม่น้ำ

ส่วนเรื่องการซ่อมแซมตลิ่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมหาแนวทางร่วมกันอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หายวับไปกับตา! ตลิ่งทรุดหน้าวัดธรรมามูล จ.ชัยนาท กุฎิพระ-รถ 13 คันจมน้ำ

เกิดเหตุตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูล วรวิหาร ม.1 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท เกิดการทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 60 เมตร ลึกกว่า 30 เมตร

หลานชายนายกเล็ก รัวกระสุน สท.หนุ่มดับกลางงานวันเกิด เหตุไม่พอใจถูกห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานศพให้กับ นายไวทิน อยู่สำลี หรือ สท.หนุ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนางดำตก

รวบแก็งทวงหนี้โหด บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ไปขึ้นทะเบียนกับรัฐบาล

จากกรณีที่มีคนร้าย 2 คน บุกเข้าพังร้านส้มตำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จนทำให้ข้าวของเครื่องมือทำมาหากินในร้านพังเสียหาย เมื่อช่วงเวลา 4.31 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหญิงเจ้าของร้าน มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของแก็งเงินกู้ที่ตนเองไปกู้เงินมา

'อนุชา' ลุยชัยนาท ชูนโยบายเงินบาทแรกของแผ่นดิน โคล้านครอบครัวผ่านกองทุนหมู่บ้าน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่ ต.เขาแก้ว ต.หาดอาษา ต.โพนางดำออก ต.โพธิ์นางดำตก ต.สรรพยา ต.บางหลวง และ ต.ตลุก ในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อพบปะกลุ่มผู้นำชุมชน เปิดใจหลังจากที่ตนตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ

เปิดเวที”คลินิกแก้หนี้”สมาชิก วิธีสางหนี้สหกรณ์การเกษตรหันคา จำกัด จังหวัดชัยนาท

การเปิดคลินิกแก้หนี้ เป็นเวทีพบปะพูดคุยแลกเลี่ยนข้อมูลระหว่างสหกรณ์กับสมาชิกที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชัยนาทนำมาใช้ในการ