ตำรวจน้ำวุ่น! ของกลางเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำล่องหนกลางดึก

12 มิ.ย.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าว ได้รับข้อมูลว่า พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ (สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน.) สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้เรือตำรวจน้ำ หมายเลข 815 และ 632 เดินทางออกจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ มุ่งหน้าไปทางทะเลด้านอ่าว จ.ระยอง

ต่อมา ทราบจาก พ.ต.ท.กอบชัย ว่าตนเองพร้อมลูกน้องนำเรือออกทะเล เพื่อไล่ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน จำนวน3 ลำ ที่ทอดสมออยู่ในอ่าวสัตหีบ ได้หนีหายไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 มิ.ย.67 และคาดว่าน่าจะมุ่งหน้าไปทาง จ.ตราด และเข้าไปในเขตทะเลประเทศเพื่อนบ้าน

พ.ต.ท.กอบชัย เปิดเผยว่า เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนชุดที่จับกุมมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 จำนวน 5 ลำ พร้อมตรวจยึดน้ำมันดีเซลกว่า 325,000 ลิตร โดยเรือของกลางได้จอดเก็บรักษาไว้ที่สะพานเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จนเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ได้เกิดคลื่นลมแรงอย่างมากเกรงว่า ด้วยสะพานเริ่มมีสภาพเก่า อาจถูกเรือกระแทกจนได้รับความเสียหายได้ จึงสั่งให้เรือของกลาง 3 ลำ ออกไปทอดสมอในอ่าวสีตหีบ ซึ่งสามารถมองเห็นด้วยสายตา จนถึงเวลาประมาณ 21.00 ของวันที่ 11 มิ.ย.มีคนเห็นว่า เรือทั้ง 3 ลำ ยังจอดอยู่ตามปกติ แต่ปิดไฟมืด ก็ไม่มีใครสงสัย

กระทั่ง ช่วงเช้าของวันนี้ ไม่เห็นเรือจอดทอดสมอลอยลำอยู่ จึงได้ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ไม่มีใครทราบเรือหายไปไหน พร้อมกับน้ำมันของกลางในเรือ จึงได้นำเรือออกติดตาม พร้อมประสานหมู่เรือลาดตระเวนชายแดน เรือตรวจการณ์ทัพเรือภาคที่ 2 และเรือตำรวจน้ำในพื้นที่ จ.จันทบุรี ออกลาดตระเวนตรวจสอบ ล่าสุดมีรับรายงานว่า มีคนเห็นเรือทั่ง 3 ลำนี้ อยู่บริเวณหลังเกาะช้าง จ.ตราด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

สอบวินัยร้ายแรงตำรวจน้ำ 3 นาย เอี่ยวเรือน้ำมันหาย เตรียมออกหมายจับ 'เสี่ยโจ้'

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)พร้อมพนักงานสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อนประชุมคืบหน้าหลังพบเสี่ยโจ้โผล่ปอตเปต

'บิ๊กเต่า' ชี้คดีเรือน้ำมันเถื่อน เหมือนกรณีกำนันนก จนท.ละเว้นหน้าที่ทำให้เสียหาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. และ คณะเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเรือน้ำมันเถื่อน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา