อุทยานฯทองผาภูมิ ดูแลอาการบวมที่คางช้างป่า 2 แม่ลูก

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ รักษาอาการบวมที่คางของช้างป่า 2 แม่ลูก

9 มิ.ย.2567 – เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืข ระบุ นายรัชสิต จงจรัสพร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้มอบหมายนายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)ได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิคชสาร ร่วมทำการรักษาอาการบวมที่คางของช้างป่า 2 แม่ลูก บริเวณท้องที่ ป่าบ้านประจำไม้ ม.4 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จนกระทั่งถึงการดำเนินการรักษาแล้วเสร็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดทึ่ง! ตาวัย 80 ปี ปลูก 'ทุเรียนลอยน้ำ' ต้นแรกของโลก

มีต้นทุเรียนสายพันธุ์หมอนทองที่ลอยน้ำได้มีต้นเดียวในโลก และกำลังติดลูกพร้อมตัด จำนวน 3 ลูก อยู่ที่แพมาลัย บ้านโบอ่อง ตำบลปิล๊อก

เปิดยุทธศาสตร์'กุยบุรี' ลดขัดแย้งคน-ช้าง

เนื่องในวันช้างไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี มีการรณรงค์สื่อสารให้คนไทยตระหนักถึงสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของช้างไทยจากปัญหาผืนป่าที่ถูกทำลายและลดลง ทั้งด้วยปัจจัยทางธรรมชาติและกิจกรรมจากน้ำมือมนุษย์รบกวนถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างสัตว์ประจำชาติ

'พัชรวาท' สั่งตั้งศูนย์บัญชาการระดับพื้นที่ แก้ปัญหาช้างป่าบุกพื้นที่ทำกิน

“เกณิกา“เผย ”พล.ต.อ. พัชรวาท ”สั่งตั้งศูนย์บัญชาการระดับพื้นที่ แก้ปัญหาช้างป่าบุกพื้นที่ทำกินแบบยั่งยืน เหยียบย่ำพืชผลเกษตรเสียหาย พร้อมจัด จนท.เฝ้าระวัง

สลด! หนุ่มชะตาขาด เข้าป่าหาเห็ดโคน เจอช้างกระทืบดับร่างแหลก

หน่วยพิทักษ์ป่า หม่องกระแทะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รับแจ้งจาก นายศรีกาญ จันสะอาด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหม่องกระแทะ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า นายสมศักดิ์ บัวลอย อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 88/325 หมู่ที่ 5 ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

'สมศักดิ์' ขอบคุณครอบครัวกรรณสูต ส่งจดหมายยืนยันไม่มีการรีดเงิน 50 ล้าน แลกเปรมชัยหลุดคุก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ตนว่า ในโซเชียลมีเดีย มีผู้โพสต์ข้อความกล่าวหาตนทำนองว่าเรียกรับเงินจากผู้ต้องขังคือ นายเปรมชัย กรรณสูต โดยผู้โพสต์ได้อยู่ต่างประเทศมีข้อความว่า “ส่วนตอนที่เข้าคุกไปแล้ว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาเสนอว่าจะช่วยให้ออกไปได้

พบช้างป่าตายในสวน จ.ตราด คาดถูกไฟดูด หลังชาวบ้านขึงสายไฟป้องกัน

นายสุเมธ ตะเพียนทอง รักษาการนายอำเภอบ่อไร่ จ.ตราด ได้รับแจ้งจากนายเกษม มั่นคง นายอบต.ช้างทูนว่า มีชาวสวนแจ้งว่ามีช้างนอนตายภายในสวนของนางแฉล้ม ทัศนา หมู่ 4 ต.หนองมาตร ซอยมณีมา ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ที่เป็นรอยต่อติดกับหมู่ 4 ต.หนองบอน เมื่อรับแจ้งแล้วนายสุเมธ ตะเพียนทอง