เลือกตั้ง สว.โคราช คึกคัก พบไม่มารายงานตัว 6 ราย

9 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ชั้น 2 ด้านหลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหน่วยเลือก สว. ระดับอำเภอ ของอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยมีนายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอเมืองนครราชสีมาเป็นประธาน พร้อมด้วยพ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ กกต.ร่วมคอยต้อนรับ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , อส. คอยดูแลรักษาความเรียบร้อย ทั้งนี้ได้มีผู้สมัครทยอยเดินทางมายื่นเอกสารรายงานตัวกันเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการจัดเต็นท์ไว้บริเวณหน้าหอประชุมฯ โดยบรรดาผู้สมัครมานั่งรอตั้งแต่ 07.00 น. จนล้น รวมทั้งมีคนใกล้ชิดผู้ติดตามด้วย ก่อนเปิดให้เข้าหอประชุมตั้งแต่เวลา 08.00 น.

ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.ระดับอำเภอ ได้มีการตรวจเอกสารและหลักฐาน อย่างเข้มงวด ก่อนเข้าคูหา โดยไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์สื่อสารโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าถือ กระเป๋าสะพายเข้าไปในคูหาเป็นอันขาด โดยเท่าที่ตรวจสอบมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเกือบเต็มจำนวนที่สมัครไว้ ขาดเพียงไม่เกิน 6 คน รวมทั้งมีผู้สมัครเดินทางมาไม่ทันเวลา 09.00 น. 3-4 คน โดยมีการกั้นพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ มีการติดตั้งทีวีวงจรปิดไว้ 2 จุด คือ หน้าทางเข้าคูหา และด้านล่าง เพืื่อให้ประชาชนได้สังเกตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ผู้สมัครทยอยมารายงานตัวของกลุ่มอาชีพต่างๆ 20 กลุ่ม โดยผู้สมัครที่ถือว่าเป็นคนดังใน จ.นครราชสีมา อาทิ ภริยาอดีตผู้ว่าโคราช ( นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย ) , อดีตตำรวจระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.(พล.ต.อ.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี) , อดีตเทศมนตรีและทนายความ , อดีตตุลาการ เป็นต้น

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา มีผู้สมัครรับเลือก ส.ว.ในพื้นที่ 32 อำเภอ รวมทั้งสิ้น จำนวน 462 คน ขาดคุณสมบัติถูกตัดสิทธิ์ไป จำนวน 18 คน เหลือผู้ที่มีสิทธิ์เลือก สว. จำนวน 444 คน โดยอำเภอเมืองนครราชสีมา มีผู้สมัครมากที่สุด จำนวน 135 คน ใน 19 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม ยกเว้นกลุ่มที่ 11 ไม่มีผู้สมัคร ทั้งนี้อำเภอเมืองนครราชสีมามีกลุ่มที่มารายงานตัวไม่ถึง 5 คน ทั้งหมด 10 กลุ่มประกอบไปด้วย กลุ่มที่ 2, 5, 6, 8, 9, 10, 12, 13, 18 และ 20 เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ปิดรายงานตัว ปรากฏว่า มีผู้สมัครที่ไม่มารายงานตัว จำนวน 6 ราย ทำให้มีผู้สมัครที่มีสิทธิ์เลือก ทั้งหมดจำนวน 129 ราย ซึ่งช่วงเช้าจะมีการเลือกกันเองในกลุ่ม หากกลุ่มใดมีผู้มารายงานตัวไม่ถึง 5 คน ก็จะผ่านการเลือกรอบแรกไปอัตโนมัติ เพื่อรอการเลือก แบบไขว้กลุ่มในช่วงบ่ายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง