โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

จับโชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงิน นทท.ต่างชาติ หลบหนี ตร.ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ตามจับได้ที่นครปฐม มีวงจรปิดตอนเกิดเหตุ

5 มิ.ย.2567 - ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ เช่ารถแท็กซี่จากกรุงเทพฯ มาเข้าพักที่เกสเฮ้าส์ลงจากรถได้วางกระเป๋าเงินไว้บนหลังคารถแท็กซี่แล้วก็ไปยกกระเป๋าเป้เพื่อจะเข้าไปเช็คอิน โดยลืมกระเป๋าที่วางไว้บนหลังคารถแท็กซี่ คนขับแท็กซี่เห็นกระเป๋าแล้วก็มองไปยังหนุ่มอังกฤษ แล้วคว้ากระเป๋าดังกล่าวเอาไปซุกซ่อนไว้ในรถแท็กซี่ก่อนจะขับออกไป จึงรายงานให้ พ.ต.ท.กฤษฎา จันทร์อุทัย สวญ.ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ทราบและสั่งการให้ชุดสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี แจ้งให้สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่สกัดจับรถแท็กซี่คันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเกสต์เฮ้าส์ จับภาพนาทีที่เกิดเหตุได้ทั้งหมดเป็นรถแท็กซี่สีเหลืองทั้งคันหมายเลขทะเบียน ทห 7934 กทม.ไม่ทราบชื่อคนขับ ได้หยิบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ ในกระเป๋ามีพาสปอร์ต เอกสารส่วนตัว เงินสดไทย 50 บาท ธนบัตรต่างประเทศ จำนวนหนึ่ง พร้อมนำตัวผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี

ต่อมาเวลา 13.25 น.วันเดียว พ.ต.ท.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.(สืบสวน) กก.1 บก.ทท.3 พร้อมกำลังได้ออกปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวและตรวจพบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวขับอยู่บนถนนเพชรเกษมขาเข้าตัวเมืองนครปฐม อ.นครชัยศรี จึงติดตามสกัดจับตรวจสอบพบว่าตรงกับคันที่ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายประเสริฐ อายุ 54 ปี ชาว จ.ยโสธร เป็นคนขับรถแท็กซี่ จึงทำการค้นรถพบแบงค์ต่างประเทศ แต่ไม่พบกระเป๋าเงิน จึงควบคุมตัวกลับมาค้นหาที่กาญจนบุรี พบว่าโยนทิ้งเข้าไปในเกาะกลางถนนบนถนนแสงชูโต ใกล้กับป่าช้าอังกฤษ พบของกลางครบยกเว้นเงิน 50 บาท ที่เอาไปซื้อบุหรี่แล้ว

ด้านนางจิราพร หรือแหม่ม ผู้จัดการเกสต์เฮ้า เอ.สลีป เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหนุ่มอังกฤษเต็มที่ เล่าว่า เขามาพักที่เรา ระหว่างที่เขสลงจากรถแล้วเขาลืมกระเป๋าไว้บนหลังคา ซึ่งเขาจะหยิบเอาของในรถพอถึงเวลาเช็กอินปุ๊บเขานึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าซึ่งเวลา 3-5 นาที ที่รถออกไป หลังจากนั้นเราก็พยายามที่จะติดต่อรถคันเนี้ยโดยให้ลูกน้องเราขับไล่ตามไป แล้วไปเจอรถที่หน้า บขส.พอไปถึงตรงนั้นปุ๊บรถแท็กซี่บอกว่าไม่ได้เอาไป พอหลังจากนั้นลูกน้องเราก็กลับมา แล้วเรามาดูกล้องวงจรปิด ก็เห็นว่าเขาหยิบเข้าไปในรถจากนั้นก็โทรแจ้งประสานตำรวจค่ะ

นายประเสริฐ คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่าก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ก็ไม่มีอะไร

ที่สถานนีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.ท.กฤษฎา จันทร์อุทัย สวญ.ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.(สืบสวน) กก.1 บก.ทท.3 และชุดสายตรวจชุดสายสืบ นำตัว นายประเสริฐ พรรษา โชเฟอร์แท็กซี่มาสอบสวนและทำแผนอธิบายการก่อเหตุและที่ซ่อนเงินในรถ ก่อนจะนำทรัพย์สินไปคืนให้กับนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ จากนั้นได้นำตัวคนขับแท็กซี่ส่งให้ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ นครพิน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องเรียน 4 ปียังไม่แก้ไข! ผู้ประกอบการดูดทรายแม่น้ำหลังบ้าน ดินทรุดเสี่ยงบ้านถล่ม

ชาวบ้านตำบลกลอนโด เดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการท่าทราย นำเรือดูดทรายเข้ามาดูดทรายจากแม่น้ำด้านหลังบ้านจนเกิดดินทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มพื้นที่ ล่าสุด ลามถึงเสาหลังบ้าน เสี่ยงบ้านถล่ม ร้องไปหลายหน่วยงานนานกว่า 4 ปี แต่ยังไร้การแก้ไข

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

ชื่นชมแท็กซี่คนดี เก็บเงินได้เกือบ 8 หมื่น คืนนักท่องเที่ยวมัลดีฟส์

กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยคุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์

นายกฯ ฝากผู้ว่าฯกาญจนบุรี ดูกฎหมายที่ดิน หลังต่างชาติแห่จองพื้นที่ปลูกทุเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย

ออกหมายจับ 'สาว 2 อดีตแคชเชียร์' ลักทรัพย์ 40 ล้าน เศรษฐีนีเมืองเพชร

จากกรณีคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่า เงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้าน