'มาร์เวล-ดีซี' ต้องหลบให้ 'สภ.บางระกำ' ระดมซูเปอร์ฮีโร่สร้างภาพลักษณ์

กก.สภ.บางระกำ ระดมทีมเหล่าอเวนเจอร์เตรียมพร้อมปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ สภ.บางระกำ

05 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ ได้ประชุมชุดทีมงาน BangrakamPoliceCare (ทีมอเวนเจอร์ สภ.บางระกำ ) ซักซ้อมเตรียมภารกิจการปฏิบัติการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสภ.บางระกำ โดยทีมอเวนเจอร์ ประกอบด้วย สไปเดอร์แมน, สไปเดอร์แมน, ไอรอนแมน, กัปตันอเมริกา, ซูเปอร์แมน, ฮัค, แบทแมน, ธานอส, ธอร์, อควาแมน และเวนอน เพื่อเตรียมการปฏิบัติและรายงานเหตุการณ์ภาพลักษณ์เชิงบวกในโครงการต่าง ๆ อาทิเช่น โครงการหนี-ซ่อน-สู้, โครงการ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน 1 หมู่บ้าน 1 วัด 1 รพสต. ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) , พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ณ บริเวณหน้า สภ.บางระกำ

พ.ต.อ.สมเกษมกล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มผู้เข้าไปเกี่ยวข้องต่อยาเสพติดมีแนวโน้มเป็นกลุ่มเด็ก เยาวชนมากขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนในโรงเรียนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคม ที่เป็นเงื่อนไขผลักดันให้เด็ก และเยาวชนในโรงเรียนตกเป็นกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่วงจรยาเสพติด จำเป็นต้องควบคุมปัญหาดังกล่าวควบคู่กับการให้ความรู้เรื่องโทษภัยยาเสพติด ทักษะชีวิตเพื่อป้องกันยาเสพติดแก่เด็ก และเยาวชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมทั้งกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดไม่ให้ตกและเข้าสู่วงจรยาเสพติด

ดังนั้นสถานีตำรวจภูธรบางระกำได้ตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาและความจำเป็นเร่งด่วนที่สนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในโรงเรียน ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) โดยกำหนดให้โรงเรียนเป้าหมายดำเนินงานด้านยาเสพติดของตำรวจ ควบคู่ไปกับกลุ่มเป้าหมายชุมชน ภายใต้โครงการ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน หวังแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

นอกจากนี้ตำรวจจะทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานของส่วนราชการต้นสังกัดฯ ที่มีโรงเรียนระดับชั้นประธมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา เพื่อให้เป็นโรงเรียนสีขาว บรรลุเป้าหมายป้องกัน และ แก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาการพนัน สื่อลามกอนาจาร การทะเลาะวิวาท ร้านเกม สถานบันเทิง โดยจะไม่ให้ยาเสพติดเข้าไปแพร่ระบาดในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร