ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

ชาวบ้านงง คนเลี้ยงวัวปล่อยวัวเดินเพ่นพ่านภายในหมู่บ้านจัดสรร ถ่ายมูลเรี่ยราด วิ่งตัดหน้ารถ ล่าสุดสร้างคอกแน่นหนา ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านตักเตือนรับปากจะหาพื้นที่ใหม่

3 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่จาก “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ซึ่งได้โพสต์ภาพวัวเพศผู้ยืนอยู่หน้าบ้านของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในโครงการหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ เพื่อนบ้านเลี้ยงทั้งหมด 3 ตัว ทำคอกไว้ข้างบ้าน ฝนตกส่งกลิ่นเหม็นมาก กลางคืนปล่อยมาเดินเพ่นพาน เข้าออกบ้านจะชนหลายทีแล้วค่ะ เลี้ยงมาแบบนี้เป็นปี สร้างความเดือดร้อนแต่ไม่รู้ตัว ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนไปพูด ไม่มีใครอยากทะเลาะ ทำไมไม่มีมีจิตสำนึกบ้าง นอกจากวัว ยังมีหมา แมว ไก่ ที่เลี้ยวอีก ท้อเด้อ เราสามารถไปแจ้งหน่วยงานไหนเข้ามาตรวจสอบได้บ้าง”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านจัดสรรโครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านแก่นทอง หมู่ที่ 22 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบว่ามีมูลของวัว กองเรี่ยราดอยู่บนพื้นถนนในซอยของโครงการบ้านจัดสรร และมีร่องรอยรถเหยียบลากยาวเข้าไปในบ้านซึ่งยังไม่มีมีการเช็ดล้างทำความสะอาดแต่อย่างใด และจากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านทราบว่า ปัญหาดังกล่าวมีมานานเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเจ้าของวัวเองก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะแก้ปัญหาให้กับเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังมีการสร้างคอกวัวให้ดีขึ้นมาตรฐานขึ้น ซึ่งสร้างอยู่ติดกับบ้านของเจ้าของวัวโดยเป็นพื้นที่บนถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน

นายเลอชิต จึงจรัสทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแก่นทอง หมู่ 22 กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และได้แจ้งทางเจ้าของวัวให้ดำเนินการ เก็บทำความสะอาดมูลทึ่เรี่ยราดบนพื้นถนน เวลาพาวัวไปผูกหรือไปกินหญ้า โดยทางเจ้าของวัว คือนายพงศ์ อายุ 58 ปี ซึ่งรับปากว่าจะแก้ไขไม่ให้มีปัญหาเรื่องมูลของวัวเรี่ยราดอีก พร้อมกันนี้ได้ประสานไปทางปศุสัตว์ ทางอำเภอ และ ทต.บ้านเป็ด ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับด้านสาธารณสุขความสะอาด

"ผมได้ตักเตือนไปแล้ว เจ้าของวัวรับปากว่าจะทำในเรื่องของการหาพื้นที่เลี้ยงใหม่ แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องควบคุมเรื่องกลิ่นให้ได้ เพราะมีการมาสร้างคอกไว้ข้างบ้านซึ่งเป็นถนนสาธารณะของโครงการหมู่บ้านจัดสรร และช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนยิ่งส่งกลิ่นรุนแรง และการนำสัตว์เข้ามาเลี้ยงบนพื้นถนนที่ชาวชุมชนใช้ร่วมกัน ซึ่งถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากอยู่ในโครงการหมู่บ้านจัดจรรและเพิ่งตรงจสอบพบว่าเป็นถนนของโครงการ ทางผู้ใหญ่บ้านเองก็ไม่ได่นิ่งนอนใจมีการลงพื้นที่แก้ไขทันทีหลังจากทราบ พร้อมกับแจ้งทางนิติของหมู่บ้านเพื่อให้ร่วมแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย"

นายเลอชิต กล่าวต่ออีกว่า ในพื้นที่ของหมู่บ้านมีปัญหาเรื่องวัวมานาน ไม่เฉพาะในคอกดังกล่าว ซึ่งมีปัญหาวัวอีกหลายฝูงที่เลี้ยงในพื้นที่สาธารณะ และมีการแก้ไขในภาพรวมทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยชาวบ้านทำความเข้าใจว่ามีการเลี้ยงมาก่อนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ด.ญ.อายุ 12 ถูกน้าเขยข่มขืนหลายครั้ง ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร ย่าวอนตร.เร่งจับ คดีไม่คืบ

จากกรณีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข้าราชการครูที่ จ.จันทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีที่ นางดำ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มารดาและเป็นย่าของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน