'นายกโต้ง' ตั้ง 'สจ.กิต' อดีตแกนนำ กปปส. นั่งเลขาฯ

3 มิ.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร หรือ “นายกโต้ง” ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เพื่อให้การบริหารราชการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ ตามที่กฎหมายกำหนดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว เกิดประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ

อาศัยอำนาจความในมาตรา 35/3 วรรคสอง และมาตรา 35/5 (3) แห่งพระราชบัญญัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2562 จึงแต่งตั้ง นายกิตติศักดิ์ พรหมรัตน์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร โดยให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือและปฏิบัติหน้าที่ตามที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2567 เป็นต้นไป

สำหรับ นายกิตติศักดิ์ พรหมรัตน์ หรือ “สจ.กิต” อดีตแกนนำ กปปส.ชุมพร เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในช่วงเป็นแกนนำชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2557 ได้นำมวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้งที่ไม่ชอบมาพากล โดยศาลพิพากษาจำคุกแต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ปลดล็อกทางการเมืองแล้ว โดยนายกิตติศักดิ์ เป็นอดีต ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย และเป็นเลขาส่วนตัว “สส.ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร ปัจจุบันเป็นคณะทำงานของนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

‘สุเทพ’ ไกล่เกลี่ย ‘บิ๊กทิน‘ ลงตัวถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดี อ.359/2564 ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตแกนนำ กปปส.ยื่นฟ้อง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และส.ส.มหาสารคาม (พรรคเพื่อไทย) และพรรคเพื่อไทย เป็นจำเลยที่ 1-2 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา ม.326, 328

ร้อง 'ป.ป.ช.' สอบนายก อบจ.นครนายก ส่อทุจริตต่อหน้าที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการใช้อำนาจของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครนายก

มท.1 สั่งทุกจังหวัดคุมเข้ม ป้องอุบัติภัย 'วันลอยกระทง'

มท.1 กำชับทุกจังหวัดอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเฝ้าระวังอุบัติภัยทางน้ำ ไฟไหม้ในเทศกาลลอยกระทง

แจงยิบ 'ประธาน กสทช.' ไปต่างประเทศใช้งบแค่ 3 ล้าน!

เลขานุการประธาน กสทช.แจงยิบ 'ศ.คลินิก นพ.สรณ' ไปต่างประเทศใช้เงินแค่ 3 ล้านไม่ใช่ 45 ล้านตามข่าว ขู่ตรวจสอบได้ แต่จงใจนั่งเทียนเจอฟ้องกลับแน่