หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

ระทึกแก๊สไข่เน่าปลาเป็ดใต้ท้องเรือประมงทำให้ลูกเรือประมงไทยและพม่าหมดสติ 11 ราย สาหัส 4 รายส่ง รพ.เร่งช่วยเหลือ

31 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.30 น. เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

โดยทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลูกเรือประมงสูดดมก๊าซไข่เน่าของปลาเป็ดที่อยู่ใต้ท้องเรือประมงลำหนึ่งจนมีอาการหมดสติไปจำนวนหลายราย จึงแจ้ง จนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ อ.ท่าศาลา ระดมรีบไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติทั้งหมดส่ง รพ.ท่าศาลา

ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆไปถึงที่เกิดเหตุพบคนป่วยหมดสติเป็นลูกเรือประมงจำนวน 11 ราย มีทั้งลูกเรือชาวพม่าและลูกเรือชาวไทย จึงรีบลำเลียงคนป่วยหมดสติทั้ง 11 รายส่ง รพ.ท่าศาลา ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย

จึงรีบนำเข้าห้องไอซียู รพ.ท่าศาลา 1 รายและส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชอีก 3 ราย ส่วนที่เหลือ 7 ราย แพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย อยู่อย่างเต็มที่

ต่อมาทาง สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ไปตรวจที่เกิดเหตุสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากเรือประมงลำดังกล่าวได้กลับจากหาปลากลางทะเลเข้าฝั่งมาเทียบท่าที่แพปลา จากนั้นคนงานลูกเรือประมงจำนวน 1คน ดังกล่าวได้พากันลงไปตัก"ปลาเป็ด" ใต้ท้องเรือเพื่อตักใส่ตะกร้าขึ้นมาด้านบนเรือ

ปรากฏว่าขณะที่คนงานลูกเรือประมงลงไปไปใต้ท้องเรือเพื่อตัก"ปลาเป็ด" ใต้ท้องเรือได้สูดดมก๊าซไข่เน่าที่ฉุนรุนแรงหมดสติไปทีละคนทั้ง 11 คน ทำให้เพื่อนคนงานที่เหลือรีบออกจากเรือและแจ้งจนท.กู้ภัยรีบนำคนป่วยหมดสติทั้ง 11 รายส่ง รพ.ท่าศาลา

ซึ่งอาหารสาหัส 4 ราย ส่วนที่เหลือ 7 ราย ปลอดภัยแล้ว ซึ่งอย่างไรก็ตามทางจนท.ที่เกี่ยวข้องจะได้ทำการตรวจสอบและสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน ‘รองนายกท้องถิ่น’ โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน

พล.ต.ต.วิรัช ชุติมิต ผบก.สอท.5 เดินทางมายังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับการจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งใหญ่

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น