ไอเดียเจ๋ง! 'ลิงจากมะพร้าว' งานฝีมือพระวัดเกาะเต่า

31 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดพังงารายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดเทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่า Spotlight Koh Tao 2024 ที่หาดอ่าวลึก ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ภายในงานได้มีออกร้านจำหน่ายของกินของใช้ ของฝากและของที่ระลึก หลากหลายรูปแบบ และมีสิ่งที่เตะตานักท่องเที่ยวซุ้มหนึ่งที่แขวนงานฝีมือของที่ระลึก เป็นตัวลิงในอิริยาบถต่างๆ ที่ทำมาจากผลมะพร้าว และสิ่งที่แปลกก็คือคนที่อธิบายในเรื่องการทำนั้นเป็นพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่บอกว่าเป็นงานฝีมือที่ท่านทำเอง ส่วนใหญ่จะเป็นรูปลิงและสัตว์ต่างๆ ซึ่งสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

พระชาญชัย ถิรธัมโม จากวัดเกาะเจริญสันติธรรม (เกาะเต่า) กล่าวว่า ได้นำของที่ระลึกงานฝีมือที่ทำจากมะพร้าว ที่หลวงพี่ได้ไปสอนให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนและกลุ่มอาชีพต่างๆ ให้ทำกันมาทดลองตลาดดูว่าจะได้รับความสนใจและขายได้ไหม ซึ่งหลวงพี่มีพื้นฐานในเรื่องงานฝีมือแกะสลักอยู่แล้ว และได้นำของที่มีมากในเกาะเต่า นั่นคือมะพร้าวมาทำเป็นของที่ระลึก หากโรงเรียนหรือกลุ่มอาชีพใดต้องการให้ไปสอน สามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 081-8306690.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลุกคนใต้โดนปล้นพลังงาน 'วัชระ' ค้านย้ายโรงไฟฟ้าสุราษฎร์  

“วัชระ”ปลุกกระแส จุดเทียนประท้วง ค่าไฟมหาโหด ค้านย้ายโรงไฟฟ้าจากสุราษฎร์ธานีไปภาคกลาง ชี้จะทำให้ภาคใต้สูญเสียความมั่นคงด้านพลังงาน

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว