จิงโจ้อยู่ไหน! เชียงใหม่ระดมกำลังขยายวงตามหา

เจ้าหน้าที่ยังมีความหวังเริ่มเดินหน้าค้นหาน้องจิงโจ้ต่อขยายวงพื้นที่เพิ่ม

30 พ.ค.2567 - ความคืบหน้าในการติดตามค้นหาจิงโจ้แดงเพศเมียวัย 2 ปี 6 เดือนที่หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่วานนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาตลอดทั้งวันจนถึงช่วงค่ำยังไม่พบตัวแต่มีร่องรอยของรอยเท้าและคราบเลือดบางจุดก่อนที่จะยุติการค้นหาและเริ่มปฏิบัติการในเช้าวันนี้ต่อไป

ทั้งนี้นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยเปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมกำลังและเสริมจากหน่วยงานเกี่ยวข้องรวมทั้งทีมสัตวแพทย์พี่เลี้ยงของจิงโจ้สวนสัตว์เชียงใหม่ที่เชี่ยวชาญและรู้พฤติกรรมมาร่วมปฏิบัติการ ซึ่งได้มีการนัดหมายเริ่มการค้นหาในวันนี้ต่อโดยวางแผนในการกระจายพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิมตามร่องรอยที่พบวานนี้ โดยจะขยายพื้นที่ไปทางตอนเหนือถึงสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีที่คาดว่าจิงโจ้จะไปเพราะทางทิศใต้เป็นตัวเมืองมีชุมชนและสุนัขอยู่มาก ซึ่งก็ได้ประสานทุกชุมชนเพื่อขอความร่วมมืออีกครั้งหนึ่ง

“ยังมีความหวังตราบใดที่ยังเจอร่องรอยโดยเฉพาะรอยเท้า แม้การค้นหาจะเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเป็นภูเขา ป่าต้นไม้ ต้นหญ้าเริ่มหนา และการปฏิบัติการก็เป็นไปอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระทบทำให้จิงโจ้ตื่นตกใจด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! จีนรับปากนายกฯ ส่ง 'แพนด้า' ทูตสันถวไมตรี มาอยู่ไทยอีกครั้ง

คนไทยเตรียมเฮ ! นายกฯ เผย 'หวัง อี้' รับปากส่งหมีแพนด้ามาอยู่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีนอีกครั้ง

เปิดตัว 'น้องหน้าขาว' หมีควาย ตัวตึงหนึ่งเดียวแห่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดตัว “น้องหน้าขาว” หมีควายตัวตึงหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ จนเป็นที่มาที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาตามหาและมาดูความน่ารักกันอย่างล้นหลาม

"พล.ต.อ.พัชรวาท" ชวนคนไทยเที่ยว "สวนสัตว์เชียงใหม่" แลนด์มาร์ก "แหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ วิจัย สัตว์ป่า" เปิดรับฤดูหนาว

พล.ต.อ.พัชรวาท" ตั้งเป้าปีหน้า "สวนสัตว์เชียงใหม่" ปั๊มเม็ดเงินเกือบ 100 ล้านบาท หลังเพิ่มสัตว์นานาชนิดดึงดูดนักท่องเที่ยว-มีกิจกรรมหลากหลาย พร้อมชวนคนไทย หนาวนี้ปักหมุดเที่ยวจุดแลนด์มาร์ก "แหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ วิจัย สัตว์ป่า" เชิญชวนสักการะ "พระนวพุทธมหาบารมี"

'เศรษฐา' ไหว้พระวัดพระสิงห์ฯ เจ้าอาวาสเผยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ก็เคยมา พร้อมให้พรนายกฯ

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ เดินทางมายังเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี​ โดยเมื่อนายก​รัฐมนตรี​และคณะเดินทางมาถึงได้แวะเล่นกับเมียแคท​ สัตว์ที่จัดแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม จากนั้นนายกฯได้รับชมการแสดงระบำน้ำพุที่ลานกิจกรรมด้านหน้า​

เปิดผลชันสูตรสาเหตุการตาย 'หลินฮุ่ย' เนื้องอกในหลอดเลือดโพรงจมูก

สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เผยแพร่แถลงการณ์ฉบับที่ 2 คำอธิบายจากคณะผู้เชี่ยวชาญฝ่ายจีนและฝ่ายไทย เรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งแต่ 15:00 น เป็นต้นไป