'ภูลมโล' คึกคัก! คนแห่เที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่งหุบเขาสีชมพู

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางไปชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล กันอย่างคึกคัก ขณะนี้กำลังบานสะพรั่งเป็นภูเขาเป็นสีชมพูสวยงาม คาดว่าจะบานไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้

6 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้บนยอดดอย ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่บริเวณยอดภูลมโล เขตติดต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และ เลย ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เช้าวันนี้ยอดภูลมโล อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส และมีลมโชยตลอดเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมและสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดภูลมโลกันจำนวนมาก พร้อมทั้งชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังบานเป็นภูเขาสีชมภู จำนวน 3 แปลงแรก กันอย่างคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายรายหลังทราบข่าวว่าดอกนางพญาเสือโคร่งบานตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ต่างพาครอบครัวมาเที่ยวชมหุบเขาสีชมพู ในช่วงนี้กันอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะบานสวยงามอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมกราคมนี้

ขณะที่หมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่บ้านก่อนขึ้นภูลมโล ขณะนี้ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่ขึ้นรอบหมู่บ้าน กำลังบานเป็นสีชมพูเช่นกัน นักท่องเที่ยวนิยมจะขึ้นไปที่บริเวณวัดป่าภูหินร่องกล้า ที่อยู่สูงกว่าหมู่บ้าน แล้วถ่ายรูปหมู่บ้านเป็นสีชมพูกันอย่างสวยงาม

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ที่ภูลมโล ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังบานเป็นสีชมพูสวยงาม ทั้งภูเขา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาทั้งในและต่างจังหวัด มาชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กันจำนวนมากทุกวัน ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยนักท่องเที่จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม เพื่อความเป็นระเบียบการจราจร ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ประกาศห้ามรถของนักท่องเที่ยวทั่วไป ขึ้นยอดภูลมโล ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งจุดบริการรถนำนักท่องเที่ยวไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่อง ซึ่งในราคารถนำเที่ยว ยังอยู่เพียงคันละ 1,000 บาท ต่อ นักท่องเที่ยว 10 คน นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ 0647816528 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ศูนย์รถนำเที่ยวภูลมโล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

3 มิถุนายน คนไทยเข้าฟรี! อุทยานแห่งชาติ

3 มิถุนายน นี้ คนไทยเข้าฟรี! อุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชิ