ฮือไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาส พิรุธไม่โปร่งใส

ชาวบ้านอ่างทอง สุดทนลุกฮือขับไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาสวัดบ้านพรานพร้อมพิธีกรวัด เรื่องความไม่โปรงใส่ แถมข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้าในพื้นที่วัด

26 พ.ค.2567 – ที่บริเวณวัดบ้านพราน ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้มีพี่น้องประชาชนกว่า100 คน เดินทางมาประท้วงขับไล่เรียกร้อง  นายน้อย ลูกบุญธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านพราน เรื่องความไม่โปรงใส  แถมมีพระและคนในวัดคอยข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้ามาขับไล่ในพื้นที่วัด

นางสาวสายรุ้ง  กล่าวว่า มีการเรียกร้อง ให้คนสนิทอ้างตัวเป็นลูกบุญธรรม ของเจ้าอาวาสวัดบ้านพราน ที่สร้างความแตกแยกระหว่างชาวบ้านและวัด ให้ออกจากวัดไป  นอกจากนี้ให้วัดบ้านพรานเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับชาวบ้าน ให้แต่งตั้งกรรมการโดยมีชาวบ้านเป็นส่วนร่วม ไม่ให้พิธีกรวัด มาเกี่ยวข้องกับกิจการของวัด

ทางด้านนายมาโนช  กฤษงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลศรีพราน ระบุว่า ครั้งนี้ชาวบ้านได้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 2 แล้วโดยครั้งแรกนั้นมีทางเจ้าหน้าที่อำเภอแสวงหา คณะสงฆ์ในอำเภอแสวงหา ตัวแทนชาวบ้าน เข้าไปพูดคุยเรื่องข้อเรียกร้องของชาวบ้าน โดยให้ชาวบ้านจำนวนมากอยู่เพียงด้านนอก สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านแล้วก็เรื่องเงียบไป สุดท้ายชาวบ้านสุดทนรวมตัวกันกันมาเรียกร้องข้อเสนออีกครั้ง และวันนี้ได้ตกลงกันได้เป็นที่พอใจของชาวบ้าน

โดยทางพระปลัดสุมิต เลขาเจ้าคณะอำเภอแสวงหา ได้เข้าร่วมพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนออกมายอมรับข้อเสนอของชาวบ้านสร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน  ก่อนแยกย้ายกันเกินทางกลับบ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ป.ป.ช. ฟันอาญา-ผิดวินัยร้ายแรง 'ดร.อานนท์' อดีตผอ. GISTDA เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี อวกาศและภูมิสารสนเทศ