หาชมยาก ฝูงกระทิงกว่า 30 ตัว ออกหากินหญ้าแตกใหม่ เขตรักษาพันธุ์ฯดงใหญ่

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ เผยภาพหาดูยาก ฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าแตกใหม่บริเวณเขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ทำให้หญ้างอกเขียวขจี พร้อมเปิดให้ นทท.และผู้ที่รักธรรมชาติเข้าชมสัตว์ป่าและสัมผัสธรรมชาติได้ แต่ต้องประสาน จนท.ล่วงหน้า

25 พ.ค.2567 - เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เผยคลิปฝูงกระทิงป่าทั้งเล็กใหญ่กว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าที่แตกใหม่บริเวณ ทุ่งหญ้าเขากระป๊อดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อเม็ดฝนเริ่มโปรยปราย หญ้าแตกระบัด ทุ่งหญ้าเขียวขจี ฝูงกระทิงออกมากินหญ้า บริเวณเขากระป๊อด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์” ซึ่งจากคลิปดังกล่าวก็แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดังกล่าว รวมถึงการใส่ใจทุ่มเททำงานหนักของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าด้วย

จากการสอบถามนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ยังมีสัตว์ป่าหลายชนิด สำหรับคลิปฝูงกระทิงที่เห็นเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกได้ ขณะที่พวกมันพากันออกมาหากินหญ้าบริเวณเขากระป๊อด หลังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หญ้าแตกใหม่เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ซึ่งจากการสำรวจก็ยังมีฝูงกระทิงป่าอีกหลายฝูง คาดว่าฝูงที่รวมตัวกันมากที่สุดน่าจะประมาณ 60 ตัว

อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยว หรือผู้รักธรรมชาติ อยากจะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์ป่าและสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ บริเวณบ่อมีงาม (เขากระป๊อด) ดังกล่าว ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ก็เปิดให้เข้าชมได้ตามนโยบายของทางกรมอุทยานฯ ที่ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่ผู้ที่ประสงค์จะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์จะต้องประสานมาล่วงหน้าก่อน เพื่อที่จะได้จัดรถ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาเข้าไปชมเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยสัตว์ป่าที่จะสามารถชมได้ช่วงนี้ ก็จะเป็นช้างป่า กระทิงป่า และกวาง หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 044-666209 หรือติดต่อ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้โดยตรงที่เบอร์ 087-8682500

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยวัฒน์ ' เปิดภาพ จนท.เหยียบกับระเบิดขาขาด หลังปะทะขบวนการตัดไม้

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยาน กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chaiwat Limlikhitaksorn ระบุว่าทับลาน ! ก่อนจะเป็นอุทยานแห่งชาติทับลาน

อลังการ! บุรีรัมย์เปิดเมืองครั้งใหญ่ ร่วมใจจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” ในรูปแบบมิวสิคัล ด้วยเทคโนโลยีจัดแสดงระดับโลก สุดยิ่งใหญ่ตระการตา

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเวนต์ ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมใจกันจัดงาน “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว