ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

23 พ.ค.2567 - นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยกีดขวางการจราจรทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก ต้องช่วยกันกิ่งไม้และต้นไม้ที่ล้อมขวางถนนเพื่อเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้สะดวก

ซึ่งพบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ที่บางต้นยืนต้นตายได้ถูกลมกระโชกแรงจนหักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักหลายต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก จึงส่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมเคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้สามารถเปิดเส้นทางได้หนึ่งเส้นทาง ในขณะที่การไฟฟ้าตะกั่วป่าเร่งรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกจากเส้นทางเป็นการเร่งด่วน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเย็นวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

อุตุฯเตือน เหนือ - อีสาน - ตะวันออก รับมือฝนตกหนัก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุ 2 ลูก ยันไม่กระทบไทย แต่เหนี่ยวนำให้มรสุมฯมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อน เวลา 13.00น.(0600UTC) พายุดีเปรสชันในมหาสมุทรแปซิฟิก (ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์)