อากาศร้อน ภัยแล้ง พริกขี้หนูสวนออกผลผลิตน้อย ราคาพุ่งกก.ละ 400-500 บาท

ผลพวงจากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้พื้นที่เพาะปลูกแล้งจัด ส่งผลกระทบพริกขี้หนูสวนผลผลิตออกน้อย ราคาสูงอยู่ที่ กก.ละ 400 บาท เด็ดก้านทะลุ 500 บาทต่อกก.

22 พ.ค.2567 - ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ผลพวงจากภาวะภัยแล้ง ส่งผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะพริกขี้หนูสวน มีราคาปรับตัวสูงขึ้น อยู่ที่กิโลกรัมละ 400-450 บาท หากเด็ดก้านอยู่ที่ กก.ละ 500 บาทส่วนพริกจินดาแดงเด็ดก้านอยู่ที่200 บาท/กก.ไม่เด็ดก้านอยู่ที่ กก.ละ 150 บาทพริกกะเหรี่ยง เด็ดก้าน กก.ละ 300 บาท

แม่ค้าผักสด กล่าวว่า ช่วงนี้พริกราคาแพงเกิดจากผลกระทบอากาศที่ร้อนและสภาพความแล้งขาดแคลนน้ำในพื้นที่เพาะปลูกทำให้พริกแห้งเหี่ยวมีแต่ดอก ออกผลผลิตน้อยส่งผลทำให้พริกขี้หนูสวน อยู่ที่ราคา กก. 400-450 บาทหากเด็ดก้านอยู่ที่ กก.ละ 500 บาท ส่วนพริกจินดาแดง เด็ดก้าน อยู่ที่ กก.ละ200 บาท ไม่เด็ดก้านอยู่ที่ กก.ละ 150 บาท สาเหตุที่ผักสด พริกมีราคาสูงขึ้นตามสภาวะอากาศที่ร้อน ผลผลิตออกน้อย ส่วนผักสดที่นำมาจำหน่ายในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง จะสั่ง ผักสด มากจากจังหวัดราชบุรี

นอกจากนี้แม่ค้าผักสด ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้ไม่รับพริกขี้หนูสวน มาขายเพราะมีราคาแพงกลัวขายไม่ได้ แต่ก็มีคนมาถามหาซื้ออยู่ แต่อย่างไรก็ตามก็รอให้มีราคาลดลงกว่านี้เห็นใจผู้บริโภค และช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้วคิดว่าสักพัก ราคาผักสดต่างๆอาจจะมีราคาลดลง ที่ทราบมาในวันพรุ่งนี้ ถั่วฟักยาวปรับราคาลดลงจากกก.ละ 100 บาทลดลงเหลือ กก.ละ 30 - 40 บาท

ด้านคนซื้อบอกว่า ถึงพริกขี้หนูสวนราคาจะแพงแต่ต้องซื้อเนื่องจากต้องใช้ และหันมาใช้พริกแดงจินดาเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีราคาถูกกว่าพริกขี้หนูสวน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง