ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

20 พ.ค. 2567 – ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน กรณีกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้มีหนังสืออนุญาตให้โรงงานเมทเทินคอม จำกัด ขนย้ายอลูมิเนียมดรอส จำนวน 300 ตัน ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในโรงงานเดียวกับที่มีสารแคดเมียม ในโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง ขนย้ายมาไว้ที่โรงงานแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรอนำกากอลูมิเนียมไปรีไซเคิลในโรงงานแห่งนี้ เพื่อเอาอลูมิเนียมออกมาใช้ประโยชน์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังไม่พอใจและหวาดกลัวในสองประเด็น คือ กลัวสารแคดเมียมที่อยู่ในโรงงานเดียวกัน อาจจะติดค้างหรือตกตะกอนกับอลูมิเนียมดรอส และอีกประเด็นหนึ่ง ที่ผ่านมาโรงงานแห่งนี้สร้างความรำคาญใจ และสร้างความอันตรายให้กับชาวบ้าน ทั้งทางกลิ่นที่ส่งกลิ่นเหม็นออกไปทั่ว ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวในรัศมีห้ากิโลเมตร จึงได้ออกมารวมตัวประท้วงให้หน่วยงานเข้ามาจัดการให้นำสารดังกล่าวออกไป โดยไม่ยินยอมให้เข้ามาทำลายที่นี่โดยเด็ดขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้