'พระพยอม' ฝากถึง 'น้องไนซ์เชื่อมจิต' ทำตัวเป็นเด็กธรรมดาจะไม่เดือดร้อน

18 พ.ค.2567 - จากกรณีเด็ก 8 ขวบ และครอบครัว ที่กำลังเป็นดราม่าเกี่ยวกับการสอนธรรมะ และการเชื่อมจิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งกระแสเรื่องนี้ ทำให้ #น้องไนซ์ ได้รับความนิยม ติดเทรนด์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดที่ห้องเอ็มซีซีฮอล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา การจัดงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี ปีที่ 14 พุทธบริษัท ศรัทธา ศึกษา สืบสาน ปกป้อง” โดยมีในพิธีเปิดงานได้มีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ มาประดิษฐานบนบุษบก ภายในมณฑลพิธีห้องเอ็มซีซีฮอลล์ โดยรับความกรุณาจาก พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เดินทางไปเป็นประธานธรรมบรรยายให้พุทธศาสนิกชน สาธุชน ญาติโยมชาว จ.นครราชสีมา , จ.บุรีรัมย์ , จ.ชัยภูมิ ในฐานะลูกศิษย์กว่า 100 คนร่วมรับฟังอย่างสนอกในใจเป็นอย่างมาก

โดยพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ได้บรรยายธรรมช่วงหนึ่งถึงกระแสความสนใจของพี่น้องประชาชนกรณีการเชื่อมจิตว่า เชื่อมจิต พร้อมกับแสดงท่าด้วยการใช้มือขวายกขึ้นแตะไปที่หน้าผาก เชื่อมจิต เชื่อมศีล สมาธิ ปัญญา ให้ปกป้อง คุ้มครอง เชื่อมอย่างนี้ได้ผลแต่ แต่เชื่อมแบบน้องไนซ์ อันนี้เริ่มแย่ ตอนแรกก็เชื่อม ตอนนี้ฉุน ฉุนแทนที่ไป เริ่มฉุนแล้ว ฉุนหนุ่ม...กรรชัยบ้าง อย่าทำตัวเป็นผู้วิเศษเลย ให้ทำตัวเป็นเด็กธรรมดาเถอะ จะไม่เดือดร้อนนะ เด็กวิเศษ พอวิ..หายแล้ว มันจะยุ่ง ไม่รักษาสมบัติของความเป็นมนุษย์ไว้ ถือว่าแย่ที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง