คึกคัก! ชาวเบตงแห่ประมูลทรัพย์สินหลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ

18 พ.ค.2567 - ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลาในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการเพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ในวันนี้มีของหลุดจำนำประจำเดือน ตุลาคม 2566 ซึ่งนำมาจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 โดยมีรายการทรัพย์หลุดจำนำประเภททองคำ เพชร จำนวน 35 รายการ ราคาประมาณ 300,000 บาท ทรัพย์สินประเภทเบ็ดเตล็ด จำนวน 10รายการ เช่น ทีวี เครื่องมือช่าง นาฬิกา

ขณะที่ผู้มาประมูลในวันนี้ กล่าวว่าที่มาประมูลในวันนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกเพราะเห็นว่าที่โรงจำนำขายทรัพย์หลุดและมีทองรูปพรรณ จำนวนมากจึงได้มาเลือกประมูลดู แต่ก็มีแต่เส้นยาวๆไม่พอดีตัวเอง แต่เข้าใจเป็นการจำนำทรัพย์หลุดก็ต้องเลือกให้ได้เพราะมาแล้วและทองที่ร้านทองก็มีราคาแพงกว่า

น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวอีกว่าโดยปกติจะขายทรัพย์หลุดในวันเสาร์แรกของเดือน แต่รอบนี้เนื่องจากมีวันหยุดยาว เลือนเป็นเสาร์ที่ 3 ของเดือน ซึ่งการจัดการประมูลครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวนมาก เนื่องจากผู้ที่มาประมูลต่างที่จะประมูลทองรูปพรรณ มากกว่าประเภทอื่น เนื่องจากทองรูปพรรณที่นี่มีราคาถูกกว่าร้านทอง โดยทางสถาธนานุบาลจำหน่ายทองหลุดในราคาทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 41,100 บาท ขณะที่ในส่วนของราคาทองคำแท่งเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม 67 ราคารับซื้ออยู่ที่ 41,100 บาท และราคาขายออกบาทละ 41,200 บาท และนอกจากทองรูปพรรณแล้วยังสามารถขายทรัพย์หลุดจำนำได้เป็นจำนวนมากเช่นกันในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง

ราคาไก่สด ขึ้นพรวดเดียวจากกิโลกรัมละ 50 เป็น 80 บาท

แม่ค้าไก่สดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง “โอด” ราคาปรับขึ้น กก.ละ 80 บาท ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ลดปริมาณการสั่งไก่ลงครึ่งหนึ่ง ลูกค้าหายวอนรัฐบาลควบคุมราคาไก่สด เผยยอดซื้อไก่สดลดลง